ชาวบ้านม่วงงาม สิงหนคร ยื่นหนังสือคัดค้านการสร้างเขื่อนป้องกันการกัดเซาะชายฝั่งทะเลอ่าวไทย


28 เม.ย. 2563

ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดสงขลา พร้อมเป็นช่องทางในการรับฟังปัญหาความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชน

(วันที่ 27 เมษายน 2563) เวลา 11.00 น. ณ ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดสงขลา ชั้น 1 ศาลากลางจังหวัดสงขลา (หลังเก่า) นายรุ่งโรจน์ และสุบ ผู้อำนวยการกลุ่มงานศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดสงขลา ได้รับหนังสือร้องเรียน จาก เครือข่ายประชาชนรักษ์หาดม่วงงาม นำโดย คุณบุญญาพร ฉายพรหมแก้ว พร้อมเครือข่าย ร่วม 10 คน มายื่นหนังสือถึงท่านผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา ขอให้ระงับการดำเนินการก่อสร้างเขื่อนป้องกันการกัดเซาะชายฝั่งทะเล พร้อมปรับปรุงภูมิทัศน์พื้นที่ชายฝั่งหาดม่วงงาม ตำบลม่วงงาม อำเภอสิงหนคร

สำหรับโครงการก่อสร้างเขื่อนป้องกันการกัดเซาะชายฝั่งทะเล พร้อมปรับปรุงภูมิทัศน์ ดังกล่าว เป็นโครงการก่อสร้างของกรมโยธาธิการและผังเมือง ดำเนินการในพื้นที่หมู่ที่ 7 ตำบลม่วงงาม ซึ่งเครือข่ายฯ ขอให้ระงับการก่อสร้างโครงการฯ เนื่องจากเห็นว่าหาดม่วงงามไม่ได้มีสภาพที่ถูกกัดเซาะชายฝั่งอย่างรุนแรงจึงไม่มีความจำเป็น การดำเนินการโครงการฯ ไม่เป็นไปตามขั้นตอนทางกฎหมาย และไม่มีการเปิดเผยข้อมูล โดยเฉพาะผลกระทบที่อาจจะเกิดดขึ้นภายหลังจากโครงการฯ แล้วเสร็จ

ทั้งนี้ ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดสงขลาได้นำเรียนให้ผู้บังคับบัญชาได้รับทราบในเบื้องต้น และจะเร่งประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้รับทราบ และตรวจสอบข้อเท็จจริง ตลอดจนพิจารณาดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไป การยื่นหนังสือและอ่านคำแถลงการณ์ของเครือข่ายฯ เป็นไปด้วยความเรียบร้อย ใช้ระยะเวลาประมาณ ครึ่งชั่วโมง ก็ได้แยกย้ายกันเดินทางกลับ