สงขลา ห่วงใยผู้ใช้แรงงานไทยและแรงงานข้ามชาติ จัดกิจกรรม “แรงงานสงขลา ร่วมแรงร่วมใจต้านภัย COVID-19”


2 พ.ค. 2563

จังหวัดสงขลา ห่วงใยผู้ใช้แรงงานไทยและแรงงานข้ามชาติ จัดกิจกรรม “แรงงานสงขลา ร่วมแรงร่วมใจต้านภัย COVID-19” ตรวจคัดกรองกลุ่มแรงงาน พร้อมแจกหน้ากากอนามัยและเจลแอลกอฮออล์ เนื่องในวันแรงงานแห่งชาติ 1 พฤษภาคม

(1 พ.ค. 63) ณ ท่าเทียบเรือประมงสงขลา อำเภอเมือง จังหวัดสงขลา นายจารุวัฒน์ เกลี้ยงเกลา ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา พร้อมด้วย พลเรือโท สำเริง จันทร์โส ผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่ 2 นางสุรียพรรณ์ ณ สงขลา รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา และดร.สมศักดิ์ ตันติเศรณี นายกเทศมนตรีนครสงขลา ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมจุดคัดกรองแรงงานไทย แรงงานข้ามชาติและผู้ประกอบการประมง พร้อมมอบหน้ากากอนามัยและเจลล้างมือ ภายใต้กิจกรรม “แรงงานสงขลา ร่วมแรงร่วมใจ ต้านภัย COVID-19” เนื่องในวันแรงงานแห่งชาติ ประจำปี 2563

นายชื่น โต๊ะทรัพย์ สวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัดสงขลา กล่าวว่า ปัจจุบันได้มีการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัส COVID-19 จังหวัดสงขลา โดยสำนักงานสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัดสงขลา ได้เห็นความสำคัญในการป้องกันและยับยั้งการติดเชื้อ COVID-19 แก่กลุ่มผู้ใช้แรงงาน จึงได้จัดกิจกรรมวันแรงงานแห่งชาติ โดยรณรงค์ให้นายจ้างและลูกจ้างในสถานประกอบการร่วมกันป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อ COVID-19 และบุคคลในครอบครัว เพื่อลดความเสี่ยงในการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อดังกล่าว ตามประกาศกระทรวงสาธารณสุข ในช่วงเดือนพฤษภาคม 2563 อย่างเคร่งครัด

สำหรับการคัดกรองในครั้งนี้ มีแรงงานไทยและแรงงานข้ามชาติ เข้าร่วม จำนวน 400 คน โดยให้นายจ้างเป็นผู้รับผิดชอบดูแลแรงงานของตัวเองเป็นหลัก ภายใต้มาตรการรักษาระยะห่างทางกายภาพระหว่างบุคคล (Physical Distancing) และการสวมใส่หน้ากากอนามัย เพื่อระวังการแพร่กระจายของโรคและมีเจ้าหน้าที่ประชาสัมพันธ์การป้องกันไวรัส COVID-19 เพื่อให้กลุ่มแรงงานทั้งชาวไทยและแรงงานข้ามชาติเข้าใจและปฏิบัติตัวได้อย่างถูกต้อง

ศิริลักษณ์ แคล้วคลาด /ข่าวประชา-วิทยา/ภาพสำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสงขลา