​เรือนจำสงขลา ขยายเวลางดเยี่ยมญาติไปจนถึง 31 พ.ค. เพื่อป้องกันและยับยั้งการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19


8 พ.ค. 2563

เรือนจำจังหวัดสงขลา ขยายเวลางดเยี่ยมญาติไปจนถึง 31 พฤษภาคม 2563 เพื่อป้องกันและยับยั้งการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19

นายดำรงค์ บัวฤทธิ์ ผู้บัญชาการเรือนจำจังหวัดสงขลา กล่าวว่า เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อ COVID-19 ยังคงอยู่ในภาวะสุ่มเสี่ยงที่ยังต้องให้ความสำคัญและเฝ้าระวังอย่างต่อเนื่อง ประกอบกับทางรัฐบาลได้ประกาศขยายระยะเวลาสถานการณ์ฉุกเฉินในพื้นที่ทั่วราชอาณาจักรออกไปอีกหนึ่งเดือน ตั้งแต่วันที่ 1 - 31 พฤษภาคม 2563 เพื่อความปลอดภัยของทุกฝ่าย ทางกรมราชทัณฑ์จึงได้ดำเนินการกำชับมาตรการป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อ COVID-19 ไปยังเรือนจำและทัณฑสถานทั่วประเทศ

โดยของดการเยี่ยมญาติ ระหว่างวันที่ 1 - 30 พฤษภาคม 2563 และขอความร่วมมือจากญาติผู้เข้ารับบริการเยี่ยมญาติผ่านระบบแอพพลิเคชั่นออนไลน์ โดยห้ามมิให้บันทึกภาพนิ่ง หรือวีดีโอการเยี่ยมญาติและนำไปเผยแพร่ทางสื่อออนไลน์ หากพบว่ามีพฤติกรรมที่ฝ่าฝืนข้อกำหนดจะให้ยุติการเยี่ยมโดยทันทีและไม่อนุญาตให้ผู้ต้องขังรายนั้นรับการเยี่ยมผ่านระบบดังกล่าวอีก

ทั้งนี้ ขอให้พี่น้องประชาชนเข้าใจในสถานการณ์และมั่นใจในมาตรการการป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 ซึ่งที่ผ่านมาทางเรือนจำจังหวัดสงขลา ได้ติดตามสถานการณ์การเจ็บป่วยของผู้ต้องขังในเรือนจำอย่างใกล้ชิด เพื่อจำกัดจำนวนผู้ต้องขังที่อยู่ในภาวะเสี่ยงและติดโรคระบาดนี้ให้น้อยที่สุด พร้อมวางมาตรการป้องกันไว้อย่างเต็มที่และเชื่อว่าหากทุกฝ่ายร่วมมือกันจะสามารถผ่านวิกฤตนี้ไปได้โดยในเร็ววัน

ศิริลักษณ์ แคล้วคลาด /ข่าว/ภาพ
สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสงขลา