​ปปส.ภ.9 ร่วมประชุมการติดตามผลการดำเนินงานด้านการปราบปราม ยึดทรัพย์ และตัดวงจรการค้ายาเสพติด


9 พ.ค. 2563

ปปส.ภ.9 ร่วมประชุมการติดตามผลการดำเนินงานด้านการปราบปราม ยึดทรัพย์ และตัดวงจรการค้ายาเสพติด ตามนโยบายเร่งด่วนของรัฐบาล ผ่านระบบ Video Conference สืบเนื่องจากการประชุมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดวาระพิเศษ


(8 พ.ค.63) ที่ ห้องประชุมสำนักงาน ปปส.ภ.9 อ.เมืองสงขลา จ.สงขลา นายจารุวัฒน์ เกลี้ยงเกลา ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา พร้อมด้วยนายสมหวัง เรืองเพ็ง รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา นายพงศธร ธรรมชาติ ผอ.ปปส.ภ.9 และผู้ที่เกี่ยวข้อง ร่วมประชุมการติดตามผลการดำเนินงานด้านการปราบปราม ยึดทรัพย์ และตัดวงจรการค้ายาเสพติด ตามนโยบายเร่งด่วนของรัฐบาล สืบเนื่องจากการประชุมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดวาระพิเศษ โดยมีพลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุม และมอบนโยบายการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด ผ่านระบบ Video Conference

นายพงศธร ธรรมชาติ ผอ.ปปส.ภ.9 กล่าวว่า รัฐบาลได้กำหนดให้ปัญหายาเสพติด เป็นนโยบายเร่งด่วนที่จะต้องดำเนินการให้เกิดผลเป็นรูปธรรมภายใน 1 ปี โดยในวันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2563 ที่ผ่านมา รัฐบาลได้มีข้อสั่งการเน้นย้ำการขยายผลเพื่อจับกุมและตัดวงจรทำลายเครือข่ายนายทุนและผู้อยู่เบื้องหลังการค้ายาเสพติด และจัดตั้งกลไกการบูรณาการปราบปรามยาเสพติด เพื่อสืบสวนขยายผลยึดทรัพย์เครือข่ายยาเสพติด

ซึ่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ในฐานะผู้อำนวยการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดแห่งชาติ มีข้อสั่งการให้มีการปรับรูปแบบการดำเนินใหม่ ให้มีการดูจากธุรกรรมหรือจากทรัพย์สิน ไปสู่การขยายผลปราบปารมจับกุมนายทุนและผู้อยู่เบื้องหลังการค้ายาเสพติด โดยมอบหมายให้สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด เป็นหน่วยงานหลักในการบูรนาการร่วมกับหน่วยงานด้านการบังคับใช้กฎหมายที่เกี่ยวข้อง จัดตั้งศูนย์ปฏิบัติการเพื่อการยึดทรัพย์สินเครือข่ายยาเสพติด เพื่อสร้างความร่วมมือให้เกิดการบูรนาการร่วมกันของทุกหน่วยงานเพื่อขับเคลื่อนการดำเนินการตรวจยึดทรัพย์สินของผู้กระทำความผิดและผู้เกี่ยวข้องกับยาเสพติดอย่างเป็นรูปธรรม


ข่าว / ฟารีด้า รอดกุบ
ภาพ / ประชา โชคผ่อง
สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสงขลา