​ข่าวดี ผู้ป่วยโควิด-19 รพ.หาดใหญ่ รักษาหายกลับบ้านได้ทุกคนแล้ว


14 พ.ค. 2563

เพจสายด่วนโควิดโรงพยาบาลหาดใหญ่ รายงานว่าในที่สุดวันนี้ก็มาถึง ผู้ป่วยโควิด-19 รพ.หาดใหญ่และรพ.หาดใหญ่-นาหม่อม อาการดีขึ้นจนได้กลับบ้านครบทุกคนแล้ว

เมื่อวานนี้ผู้ป่วยต่างด้าวโควิด 2 รายสุดท้ายอาการดีขึ้นและได้ส่งกลับไปยังศูนย์กักตัวผู้ต้องกักตรวจคนเข้าเมือง อ.สะเดา ตลอด3เดือนที่ผ่านมา มีผู้ป่วยโควิดที่รับการรักษาที่รพ.หาดใหญ่และรพ.หาดใหญ่-นาหม่อมร่วมเกือบ 40 ราย ทั้งผู้ป่วยอาการเบา ไปจนถึงอาการสาหัสหายใจด้วยตนเองไม่ได้ ผู้ป่วยทั้งหมดได้รับการรักษาจนหายดีได้กลับบ้านไปเจอครอบครัวที่รัก

พวกเราทีมงานโรงพยาบาลหาดใหญ่ จะยังคงทำงานเป็นด่านหน้าดูแลทุกคนต่อไป ขอขอบคุณทุกการสนับสนุนจากทุกๆคน ทั้งเกราะป้องกัน อุปกรณ์ต่อสู้กับโรคภัยและสิ่งสำคัญที่สุดคือ’กำลังใจ’ พวกเราจะยังคงเดินหน้าต่อไปด้วยกำลังทั้งหมดที่เราพอจะมี

อย่างไรก็ตาม โควิดยังไม่หมดไปจากประเทศไทย เราทุกคนมีส่วนในการป้องกันไม่ให้โรคร้ายได้กลับมาแพร่กระจายอีก เรายังคงต้องใส่หน้ากากอนามัย ล้างมือบ่อยๆ เลี่ยงสถานที่แออัด ห่างจากผู้อื่น 1-2 เมตร โควิดสามารถหมดไปจากโลกใบนี้ หากพวกเราช่วยกัน อย่าประมาทการ์ดอย่าตก

สำหรับทีมงานของ รพ.หาดใหญ่-นาหม่อมมาจาก 9 รพ.พันธมิตร คือ โรงพยาบาลหาดใหญ่ โรงพยาบาลนาหม่อม โรงพยาบาลควนเนียง โรงพยาบาลรัตภูมิ โรงพยาบาลบางกล่ำ โรงพยาบาลราษฏร์ยินดี โรงพยาบาลกรุงเทพหาดใหญ่ โรงพยาบาลศิครินทร์ และโรงพยาบาลมิตรภาพสามัคคี

ทั้งนี้ วันที่ 13 พฤษภาคม 2563 สถานการณ์การติดเชื้อ COVID-19 จังหวัดสงขลา สรุปภาพรวม ดังนี้

- ผู้ป่วยรายใหม่ 0 ราย

- ผู้ป่วยยืนยันสะสม 128 ราย

- หายป่วยรักษาหายกลับบ้านแล้ว 62 ราย

- รักษาตัวอยู่โรงพยาบาล 8 ราย

- รักษาตัวที่โรงพยาบาลสนามฯ 64 ราย (ใช้ศูนย์กักตัวฯ ตม.สะเดา เป็นโรงพยาบาลสนาม)