ผู้ว่าฯ ประชุมร่วมภาคธุรกิจ หารือแนวทางการพัฒนาจังหวัดในช่วงวิกฤตโควิด-19


14 พ.ค. 2563

จังหวัดสงขลา ติดตามความก้าวหน้าการดำเนินงานคณะกรรมการร่วมภาครัฐและเอกชน เพื่อพัฒนาและแก้ไขปัญหาทางเศรษฐกิจจังหวัดสงขลา และคณะทำงานด้านการส่งเสริมและลดผลกระทบในภาคธุรกิจเอกชน เพื่อหาแนวทางการพัฒนาจังหวัดให้มีความเข้มแข็งและเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ ในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19


(13 พ.ค. 63) ที่ห้องประชุม CEO ศาลากลางจังหวัดสงขลา นายจารุวัฒน์ เกลี้ยงเกลา ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เป็นประธานประชุมขับเคลื่อนคณะกรรมการร่วมภาครัฐและเอกชน เพื่อพัฒนาและแก้ไขปัญหาทางเศรษฐกิจจังหวัดสงขลาและติดตามการดำเนินงานคณะทำงานด้านการส่งเสริมและลดผลกระทบในภาคธุรกิจเอกชน ครั้งที่ 2/2563 เพื่อหาแนวทางการพัฒนาจังหวัดให้มีความเข้มแข็ง และเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ ในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 โดยมีนายอำพล พงศ์สุวรรณ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา นายกวิศพงษ์ สิริธนนท์สกุล ประธานหอการค้าจังหวัดสงขลา หัวหน้าส่วนราชการการ หน่วยงานภาคเอกชน สถานประกอบการ และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเข้าร่วม

โดยในที่ประชุมได้มีการติดตามความคืบหน้ามาตรการของกระทรวงการคลังในการช่วยเหลือผู้ประกอบการไทย ทั้งในด้านมาตรการสินเชื่อดอกเบี้ยต่ำ, มาตราการพักเงินต้น ลดดอกเบี้ย และขยายระยะเวลาการชำระหนี้, โครงการสินเชื่อเพื่อช่วยเหลือผู้ประกอบการรายย่อย, โครงการสินเชื่อฉุกเฉินไม่จำเป็นต้องมีหลักประกัน, โครงการสินเชื่อเพิ่มเติม, มาตรการเยียวยา 5,000 บาท เราไม่ทิ้งกันและการจำหน่ายพันธบัตรออมทรัพย์พิเศษรุ่นเราไม่ทิ้งกัน รวมถึงความคืบหน้ามาตรการเพื่อรักษาเสถียรภาพทางเศรษฐกิจและระบบการเงิน

นอกจากนี้ได้มีการวิเคราะห์เศรษฐกิจจังหวัดสงขลา จากผลิตภัณฑ์มวลรวมจังหวัดสงขลา ปี 2561, การพิจารณาเปิดจุดผ่านแดนถาวรด่านศุลกากรปาดังเบซาร์และจุดผ่านแดนถาวรด่านศุลกากรบ้านประกอบ จังหวัดสงขลา สำหรับเฉพาะการขนส่งสินค้าทางรถ, การกำหนดมาตรฐาน SHA (Safe & Health Administration) ใช้ได้ทุกสถานประกอบการ, การจัดกิจกรรมเดิน กิน ชิมเที่ยว ถนนคนเดินหาดใหญ่ และข้อเสนอของภาคเอกชนเกี่ยวกับมาตรการส่งเสริมและลดผลกระทบในภาคธุรกิจเอกชน

ศิริลักษณ์ แคล้วคลาด/ข่าว/ภาพ
สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสงขลา