​รองผู้ว่าฯ ประชุมชุดปฏิบัติการติดตาม ตรวจสอบ การดำเนินการตามมาตรการป้องกันโรคในทุกระดับ


14 พ.ค. 2563

รองผู้ว่าฯ สงขลา ประชุมชุดปฏิบัติการติดตาม ตรวจสอบ การดำเนินการตามมาตรการป้องกันโรคในทุกระดับ เพื่อป้องกันและยับยั้งไม่ให้เกิดการแพร่ระบาดของโรค COVID-19 ในพื้นที่รับผิดชอบ


(13 พ.ค. 63) ที่ห้องประชุม Conference ศาลากลางจังหวัดสงขลา นายอำพล พงศ์สุวรรณ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เป็นประธานประชุมชุดปฏิบัติการติดตาม ตรวจสอบ การดำเนินการตามมาตรการป้องกันโรคในทุกระดับ โดยมีนายประพันธ์ ศรีสุวรรณ ปลัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา ปฏิบัติหน้าที่นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา นายไชยพร นิยมแก้ว นายอำเภอเมืองสงขลา นายกิตติศักดิ์ พิชัยยุทธ์ ผบ.ร้อยอส.จังหวัดสงขลา ที่ 1 หัวหน้าส่วนราชการ ผู้แทนนายอำเภอ และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมเพื่อรับทราบแนวทางในมาตรการต่าง ๆ ของรัฐบาล และมาตรการของจังหวัดสงขลาในการดำเนินการป้องกันและแก้ไขปัญหาการแพร่ระบาดของโรค

ตามที่ จังหวัดสงขลาได้มีหนังสือคำสั่ง ที่ 2456/2563 ลงวันที่ 8 พฤษาคม 2563 เรื่องศูนย์ปฏิบัติการควบคุมโรคจังหวัดสงขลา (ศปก.จ.สงขลา) เพื่อกำหนดให้ศูนย์ปฏิบัติการควบคุมโรค (ศปก.) จังหวัด อำเภอ ตำบล และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เป็นหน่วยงานรับผิดชอบกำกับดูแลตามมาตรการป้องกันโรคที่ทางราชการกำหนดและป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ขึ้น และมอบหมายภารกิจให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องไปดำเนินการให้เป็นไปตามแผนเผชิญเหตุที่กำหนดไว้ เพื่อป้องกันและยับยั้งไม่ให้เกิดการแพร่ระบาดของโรคในพื้นที่อำเภอเมืองสงขลา อำเภอหาดใหญ่ อำเภอนาหม่อมและอำเภอคลองหอยโข่ง

สำหรับให้บริการประชาชน การสวมหน้ากากอนามัย การให้มีจุดบริการล้างมือเพื่อฆ่าเชื้อโรค การให้เว้นระยะห่างระหว่างโต๊ะและระหว่างที่นั่ง รวมถึงระยะห่างระหว่างการเดินอย่างน้อย 1 เมตร และการให้ควบคุมจำนวนผู้ใช้บริการมิให้แออัด เป็นต้น และมาตรการเสริม อาทิ มาตรการคัดกรองอาการป่วย มาตรการป้องกันโรคสำหรับผู้ให้บริการ มาตรการป้องกันการชุมนุมของคนหมู่มาก การลดเวลาในการทำกิจกรรมให้สั้นลงเท่าที่จำเป็น การงดดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ภายในสถานที่จำหน่ายอาหาร การจัดให้มีพื้นที่ห่างกันอย่างน้อย 1 เมตร และอาจเพิ่มมาตรการใช้แอปพลิเคชั่นติดตามตัวทางโทรศัพท์เคลื่อนที่มาใช้ได้ตามความเหมาะสมและความจำเป็น หรือใช้มาตรการควบคุมด้วยการบันทึกข้อมูลและรายงานในบางพื้นที่ก็ได้

ศิริลักษณ์ แคล้วคลาด/ข่าว/ภาพ
สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสงขลา