มอบจยย.พ่วงดัดแปลงเป็นห้องสมุดเคลื่อนที่ให้กับ กศน. 4 อำเภอนำร่องเมืองนักอ่าน


12 พ.ค. 2559

ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา มอบรถจักรยานยนต์พ่วงดัดแปลงเป็นห้องสมุดเคลื่อนที่ให้กับ กศน. 4 อำเภอนำร่อง ส่งเสริมให้ให้เยาวชนและประชาชนรักการอ่าน 

(11 พ.ค. 59) ที่สำนักงานส่งเสริมการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย (กศน.) จังหวัดสงขลา นายทรงพล สวาสดิ์ธรรม ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา ได้มอบกุญแจรถจักรยานยนต์พ่วงดัดแปลงให้เป็นห้องสมุดเคลื่อนที่ให้แก่ กศน. 4 อำเภอนำร่อง คือ อำเภอเทพา อำเภอบางกล่ำ อำเภอสะทิงพระ และอำเภอนาหม่อม โดยมีผู้อำนวยการ กศน. 4 อำเภอ นำร่องเป็นผู้รับมอบ กิจกรรมนี้จะเริ่มตั้งแต่วันที่ 1 มิถุนายน  - 30 กันยายน 2559 ซึ่งจะหมุนเวียนไปยังอำเภอใกล้เคียงจนครบ 16 อำเภอ ในระยะเวลา 4 เดือน

นายทรงพล สวาสดิ์ธรรม ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา กล่าวว่า ห้องสมุดเคลื่อนที่นี้บรรจุหนังสือสำหรับเยาวชนและประชาชนโดยมีผู้มีจิตอาสาตำบลเป็นผู้ดำเนินกิจกรรมในหมู่บ้านและชุมชน เพื่อส่งเสริมให้เยาวชนและประชาชนตื่นตัวและรักการอ่านมากยิ่งขึ้น  ซึ่งเป็นกิจกรรมที่สืบเนื่องมาจากวันที่ 2 เมษายน อันเป็นวันคล้ายวันพระราชสมภพของสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ซึ่งรัฐบาลได้ประกาศให้วันที่ 2 เมษายนของทุกปีเป็นวันรักการอ่าน จังหวัดสงขลา โดยสำนักงาน กศน.จังหวัดสงขลา ในฐานะเลขานุการคณะทำงานสงขลาเมืองแห่งการเรียนรู้และสร้างสรรค์ จึงได้กำหนดเปิดตัว สงขลา เมืองแห่งการเรียนรู้และสร้างสรรค์ ขึ้น

ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา กล่าวเพิ่มเติมว่า สืบเนื่องจากจังหวัดสงขลาได้กำหนดนโยบาย 15 วาระสงขลา ร่วมคิด ช่วยทำ นำสงขลา มั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน เดินหน้าสงขลา เดินหน้าประเทศไทย สำหรับวาระที่ 14 สงขลา เมืองแห่งการเรียนรู้และสร้างสรรค์ เป็นวาระที่มุ่งให้สงขลาเป็นเมืองนักอ่าน และสังคมแห่งการเรียนรู้ตลอดชีวิต พัฒนาศักยภาพผู้นำรุ่นใหม่และส่งเสริมบทบาทให้มีส่วนร่วมในการพัฒนาจังหวัด จัดให้มีทำเนียบแหล่งเรียนรู้ วิทยากรภูมิปัญญาท้องถิ่น และกิจกรรมส่งเสริมการเรียนรู้แก่กลุ่มเป้าหมายต่าง ๆ ตลอดจนส่งเสริมการใช้นวัตกรรมและความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ ตามคำขวัญเพื่อรณรงค์การอ่านของจังหวัดสงขลา “อ่านทุกที ทุกเวลา สงขลาเมืองนักอ่าน”

   94.jpg93.jpg92.jpg        

สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสงขลา