​"โค้ชพัช" พัช ชฎาบดินทร์รุจ ส่งท้ายรอมฎอน รับฮารีรายอ ด้วยรอยยิ้ม และสู้ภัยโควิด-19 ไปด้วยกัน


22 พ.ค. 2563

S__5922866.jpg

คุณพัช ชฎาบดินทร์รุจ ผู้อำนวยการสถาบันพัชแพชชั่นและกรรมการผู้จัดการ บ.ชฎาพร็อพเพอร์ตี้ จำกัด ร่วมกับนายรพี มามะ ที่ปรึกษาการบริหารและการพัฒนาจังหวัดชายแดนภาคใต้ ประธานชมรมสื่อมวลชนเพื่อสันติ จ.ชายแดนภาคใต้ คุณพารีดะ อาลีซู คณะประสานงานระดับพื้นที่ (พูดคุยสันติสุข สล.3) ทีมงานเพื่อนสื่อมวลชน SPMC ได้ผนึกกำลังลงพื้นที่ จ.นราธิวาส เพื่อบรรเทาให้ความช่วยเหลือด้วยการมอบถุงยังชีพให้กับประชาชนที่ได้รับผลกระทบ อันเนื่องมาจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่ยืดเยื้อ และอยู่ในช่วงส่งท้าย เดือนรอมฎอน ที่ชาวมุสลิม ยังอยู่ระหว่างการถือศีลอด รวมเบื้องต้น 300 ชุด จำนวน 150 ครัวเรือน ประกอบด้วยข้าวสาร อาหารแห้ง บะหมี่ น้ำหวาน น้ำตาล น้ำดื่ม และหน้ากากอนามัย ภายใต้กิจกรรม "ส่งท้ายรอมฎอน รับฮารีรายอ ด้วยรอยยิ้ม และสู้ภัยโควิด-19 ไปด้วยกัน"  

9440.jpg

S__5922892.jpg

S__5922899.jpg

S__5922891.jpg

ทางทีมงานได้ลงพื้นที่ทั้งสิ้น 5 จุด ซึ่งจุดแรก เป็นพื้นที่ บ้านไม้งาม ต.บางปอ อ.เมือง จ.นราธิวาส ซึ่งเป็นกลุ่มเปราะบาง และผู้ที่ได้ผลกระทบจากเหตุการณ์ความไม่สงบในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ คนชรา  โดยทีมงานได้พูดคุย สอบถามทุกข์สุขของกลุ่มเป้าหมาย พร้อมได้มอบถุงยังชีพ และมอบเงินช่วยเหลือกับผู้พิการ จากสถานการณ์อีกจำนวนหนึ่ง จุดที่ 2 เป็นพื้นที่บ้านกูจำ ต.กะลุวอ อ.เมืองนราธิวาส ซึ่งชาวบ้านส่วนใหญ่มีฐานะยากจน และการประกอบอาชีพ ค่อนข้างลำบาก ไม่มีรายได้ ทางทีมงานจึงได้มอบปัจจัยถุงชีพ เพื่อช่วยเหลือและบรรเทาความเดือดร้อนให้กับประชาชน 

จุดที่ 3 คือพื้นที่บ้านบ่อทอง  ต.ตันหยงมัส อ.ระแงะ จ.นราธิวาส จุดที่ 4 พื้นที่บ้านยะออ ต.จะแนะ อ.จะแนะ จ.นราธิวาส และจุดที่ 5 คือพื้นที่บ้านบูเกะตาโมง ต.บูกิ๊ต อ.เจาะไอร้อง จ.นราธิวาส

ด้านคุณพัช ซึ่งได้ร่วมลงพื้นที่ครั้งแรก พร้อมทีมงาน กล่าวว่า เป็นครั้งแรก และประทับใจกับคนพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ที่มีแต่ไมตรีจิตที่สัมผัสได้  จากสถานการณ์โควิก 19 ทุกอาชีพได้รับผลกระทบ ไม่เว้นนักธุรกิจ แต่การเอื้ออาทร และช่วยเหลือต่อกัน น้ำใจคนไทย ไม่เคยทิ้งกัน จึงได้ร่วมกิจกรรมลงพื้นที่ มาร่วมช่วยเหลือประชาชนถึงพื้นที่ และขอส่งกำลังใจให้ประชาชน ยิ้มรับส่งท้ายรอมฎอน และต้อนรับวันฮารีรายอที่จะมาถึง ร่วมถึงขอให้ทุกคนอยู่ด้วยความเข้าใจ แล้วเราจะผ่านวิกฤติโรคระบาดโควิด 19 ไปด้วยกัน

คุณพัชกล่าวเพิ่มเติมว่า “ในห้วงเวลาวิกฤตตรงนี้การที่เราทุกคนได้ร่วมมือร่วมใจเสียสละสิ่งที่ตัวเองมีอยู่ แบ่งปันเพียงคนละเล็กน้อย เพื่อช่วยเหลือผู้อื่นที่เค้าลำบากมากกว่าเรา ทุกคนบนโลกใบนี้เราคือพี่น้องไม่จำกัดเชื้อชาติ ศาสนา เพียงเราช่วยกันสละกันคนละเล็กน้อย หรือถ้าไม่มีอะไรให้ มอบรอยยิ้ม คำพูด กำลังใจต่อผู้คนถือว่าคือสิ่งที่ประเสริฐสุดแล้วในยามนี้..”

ขอขอบคุณนายรพี มามะ ที่ปรึกษาการบริหารและการพัฒนาจังหวัดชายแดนภาคใต้ ประธานชมรมสื่อมวลชนเพื่อสันติ จ.ชายแดนภาคใต้ คุณพารีดะ อาลีซู คณะประสานงานระดับพื้นที่ (พูดคุยสันติสุข สล.3) ทีมงานเพื่อนสื่อมวลชน SPMC ที่ช่วยสร้างรอยยิ้มเป็นกำลังใจทั้งผู้ให้และผู้รับ

และขอขอบคุณที่มาข่าว SPMC News รวมถึงภาพประกอบข่าวบางส่วนจากช่างภาพ Madaree Tohlala/AFP

S__5922859.jpg

1686386.jpg

S__5922861.jpg

S__5922880.jpg