วิทยาลัยป้องกันราชอาณาจักร (วปอ.) รุ่นที่ 62 สถาบันวิชาการป้องกันประเทศ ลงพื้นที่ จ.สงขลา จัดกิจกรรม CSR มอบอุปกรณ์ทางการแพทย์ และถุงยังชีพให้กับประชาชนในพื้นที่ภาคใต้


24 พ.ค. 2563

คณาจารย์ และนักศึกษาวิทยาลัยป้องกันราชอาณาจักร (วปอ.) รุ่นที่ 62 สถาบันวิชาการป้องกันประเทศ ลงพื้นที่ จ.สงขลา จัดกิจกรรม CSR มอบอุปกรณ์ทางการแพทย์ และถุงยังชีพให้กับประชาชนในพื้นที่ภาคใต้ ป้องกันการระบาดของไวรัสโควิด-19


(23 พ.ค. 63) คณาจารย์ และนักศึกษาวิทยาลัยป้องกันราชอาณาจักร (วปอ.) รุ่นที่ 62 สถาบันวิชาการป้องกันประเทศ นำโดย พันเอก รพีพัฒน์ สุทธิวงศ์ ผู้อำนวยการกองวิทยาศาสตร์เทคโนโลยีการพลังงานและสิ่งแวดล้อม นำผู้แทนนักศึกษา วปอ. รุ่นที่ 62 อาทิ นางกุลิสราพ์ บุญทับ ผู้อำนวยการสำนักตรวจสอบการเงินและ
บริหารพัสดุที่ 8 สำนักงานการตรวจเงินแผ่นดิน นายสุรชัย หนูพรหม ผู้อำนวยการใหญ่บริษัทวิทยุการบินแห่งประเทศไทย จำกัด และนางทัศนีย์ ผลชานิโก รองอธิบดีกรมประชาสัมพันธ์ ฯลฯ จัดกิจกรรม CSR มอบอุปกรณ์ทางการแพทย์ และถุงยังชีพให้กับประชาชนในพื้นที่ภาคใต้ เพื่อนำไปใช้ในการป้องกันการระบาดของไวรัสโควิด-19 โดยเฉพาะในพื้นที่ภาคใต้ซึ่งมีด่านพรมแดนติดต่อกับสหพันธรัฐมาเลเซียและมีการเดินทางผ่านข้ามแดนเข้าประเทศ ความต้องอุปกรณ์ทางการแพทย์ รวมถึงการเฝ้าระวังเพื่อป้องกันการกลับมาระบาดในระลอกใหม่ ยังคงมีความสำคัญ

โดยจุดแรกได้มีการลงพื้นที่ ณ บริเวณด่านพรมแดนปาดังเบซาร์ อ.สะเดา เพื่อเยี่ยมจุดตรวจคัดกรองประชาชนที่เดินทางกลับจากประเทศมาเลเซีย พร้อมมอบชุด PPE ในการป้องกันเชื้อโรคให้กับเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานประจำด่าน จำนวน 50 ชุด โดยมี นายจารุวัฒน์ เกลี้ยงเกลา ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา พร้อมด้วย นางกัญจนา เกลี้ยงเกลา นายกเหล่ากาชาดจังหวัดสงขลา และส่วนราชการในพื้นที่ร่วมให้การต้อนรับ

หลังจากนั้น ทางคณะได้เดินทางไปยังศาลาประชาคม อ.สะเดา เพื่อมอบถุงยังชีพ และอุปกรณ์การแพทย์ให้แก่ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา และผู้แทนประชาชน ประกอบด้วย ถุงยังชีพ จำนวน 270
ชุด, หน้ากากกันเชื้อโรค จำนวน 1,600 ชิ้น, ตู้ปรับความดันลบ (Negative Pressure) จำนวน
1 ตู้ และอุปกรณ์ทางการแพทย์อื่นๆ อีกหลายรายการ

สำหรับการกิจกรรม CSR ในคร้ังนี้ จัดข้ึนเพื่อให้นักศึกษา วปอ.62 ได้ตระหนักถึงความสำคัญของความรับผิดชอบ ต่อสังคม และสิ่งแวดล้อม เป็นการสร้างการเรียนรู้และสร้างนวัตกรรมแก่นักศึกษาจากการไปทำ CSR ในแต่ละภูมิภาคทั่วประเทศ นอกจากนี้ยังเป็นการสร้างความน่าเช่ือถือ และภาพลักษณ์ท่ีดีให้กับวิทยาลัยป้องกันราชอาณาจักร โดยสถาบันวิชาการป้องกันประเทศ จะมีการจัดกิจกรรมคร้ังต่อไปอีกคร้ังในการศึกษาดูงานในภาคใต้ช่วงเดือนกรกฎาคม 2563 โดยกำหนดการมอบอุปกรณ์ทางการแพทย์ และถุงยังชีพให้กับประชาชนในพื้นที่ภาคใต้ ระหว่างวันที่ 21-24 พฤษภาคม 2563 โดยมีผู้ว่าราชการจังหวัดทั้ง 3 จังหวัดเป็นผู้แทนรับมอบอุปกรณ์
ต่าง ๆ เพื่อนำไปแจกจ่ายให้กับบุคลากรทางการแพทย์และประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19

ทั้งนี้ หลังจากเสร็จสิ้นภารกิจในพื้นที่จังหวัดสงขลา ทางคณะได้เดินทางไปจัดกิจกรรม CSR ต่อที่จังหวัดสตูล




ภาพ/ข่าว สุธิดา พฤกษ์อุดม / สวท.สงขล