​เกษตรภาคใต้ปลื้ม ยอดขายสินค้าภาคใต้ ตลาดเกษตรออนไลน์ พุ่งกว่า 3 ล้านบาท


26 พ.ค. 2563

เกษตรภาคใต้ปลื้ม ยอดขายสินค้าภาคใต้ ตลาดเกษตรออนไลน์ พุ่งกว่า 3 ล้านบาท หวังขยายผลส่งเสริมเกษตรกรรายใหม่เข้าสู่ระบบออนไลน์เพิ่ม

นายสุพิท จิตรภักดี ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมและพัฒนาการเกษตรที่ 5 จังหวัดสงขลา ให้ข้อมูลว่า ตามที่กรมส่งเสริมการเกษตร เปิดตัวเว็บไซต์รวบรวมสินค้าเกษตรคุณภาพดี เกรดพรีเมี่ยมจากเกษตรกรตัวจริงทั่วประเทศ ส่งตรงถึงบ้าน ประหยัดเวลา ไม่ต้องขับรถออกไปซื้อถึงแหล่งผลิต ตามโครงการส่งเสริมตลาดเกษตร online ในรูปแบบของเว็บไซต์ ชื่อ www.ตลาดเกษตรกรออนไลน์.com ภายใต้สโลแกน “เกษตรกรจริงจริง ทุกสิ่งปลอดภัย เพียงคุณสั่ง เราพร้อมส่ง” ซึ่งเปิดใช้งานครั้งแรกในวันที่ 29 เมษายน 2563 เพื่อช่วยเป็นสื่อกลางในการนำสินค้าเกษตรคุณภาพดี จากกลุ่มเกษตรกรแปลงใหญ่ Smart Farmer (SF) Young Smart Farmer (YSF) วิสาหกิจชุมชน และองค์กรเกษตรกรอื่น ๆ จากทั่วประเทศ ให้ถึงมือผู้บริโภค ประกอบด้วยสินค้าทางการเกษตร ทั้งผลผลิตสด สินค้าแปรรูป และสินค้าหัตถกรรม จำนวน 9 หมวด ได้แก่ ข้าวและธัญพืช ผัก ผลไม้ ไม้ดอกไม้ประดับ อาหารแปรรูปและเครื่องดื่ม สมุนไพรและเครื่องสำอาง ผ้าและเครื่องแต่งกาย หัตถกรรมและสิ่งประดิษฐ์ และสินค้าอื่น ๆ

นายสุพิท จิตรภักดี ให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า จากการเปิดตัว www.ตลาดเกษตรกรออนไลน์.com กรมส่งเสริมการเกษตร เกือบ 1 เดือนที่ผ่านมา ในส่วนของ 14 จังหวัดภาคใต้ มียอดการจำหน่ายสินค้าสูงกว่า 3 ล้านบาท ถือว่าประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก จังหวัดที่มียอดการจำหน่ายสินค้าในตลาดเกษตรกรออนไลน์มากที่สุด ได้แก่จังหวัดพังงา มียอดการจำหน่ายเกือบ 1 ล้านบาท โดยสินค้าที่ได้รับความนิยมในการสั่งซื้อได้แก่ มังคุดทิพย์พังงา ซึ่งเป็นมังคุดที่เป็นอัตลักษณ์ของจังหวัดพังงา มีผิวสีน้ำตาลอมแดง รสชาติหวานอมเปรี้ยว เป็นที่นิยมของผู้บริโภคทั้งคนไทยและต่างชาติ นอกจากนี้ยังมีสินค้าประเภทอื่นที่ได้รับความนิยมในการสั่งซื้อ ได้แก่ ๆ ทุเรียน เมล่อนอาหารแปรรูป ฯลฯ สำนักงานส่งเสริมและพัฒนาการเกษตรที่ 5 จังหวัดสงขลา สร้างการรับรู้ไปยังสำนักงานเกษตรจังหวัด พลักดันให้ เกษตรกรที่เข้าร่วมการจำหน่ายในตลาดเกษตรกรออนไลน์ รักษาคุณภาพและมาตรฐานของสินค้า พัฒนาบรรจุภัณฑ์ มีความสื่อสัตย์ต่อผู้บริโภค เพื่อขยายผลต่อยอดให้เกษตรกรสามารถขายแบบออนไลน์เพิ่มมากขึ้น

จึงขอเชิญชวนพี่น้องประชาชนเยี่ยมชมและเลือกซื้อสินค้าในเว็บไซต์ตลาดเกษตรกรออนไลน์ เพียงค้นหาด้วยการพิมพ์ คำว่า ตลาดเกษตรกรออนไลน์.com เพียงแค่นี้ท่านก็จะสามารถเลือกซื้อสินค้าเกษตรคุณภาพดี ผลิตจากใจเกษตรกรตัวจริง พร้อมส่งถึงบ้านได้แล้ว