ปล่อยคาราวานสินค้าธงฟ้า-สินค้าฮาลาล ต้านภัย COVID-19 พื้นที่ 4อำเภอสงขลาตอนล่าง


27 พ.ค. 2563

ศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ ร่วมกับ จังหวัดสงขลา กระทรวงพาณิชย์ ปล่อยคาราวานสินค้าธงฟ้า - สินค้าฮาลาล ต้านภัย COVID-19 จังหวัดชายแดนภาคใต้ บรรเทาความเดือดร้อน ลดค่าครองชีพในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคในพื้นที่ 4 อำเภอ จังหวัดสงขลา

(27 พ.ค 63) ณ บริเวณที่ว่าการอำเภอจะนะ จังหวัดสงขลา นายธรรมรงค์ คงวัดใหม่ รองเลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ พร้อมด้วย นางสาวฉัตร์สุดา ชุมแสง พาณิชย์จังหวัดสงขลานายวิชัย ศรีสมโภชน์ เกษตรจังหวัดสงขลา และส่วนราชการในพื้นที่ ร่วมปล่อยขบวนรถคาราวานสินค้าธงฟ้า-สินค้าฮาลาล ต้านภัย COVID-19 จังหวัดชายแดนภาคใต้ เพื่อช่วยเหลือประชาชน และบรรเทาความเดือดร้อน ลดค่าครองชีพในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 ในพื้นที่ 4 อำเภอ จังหวัดสงขลา ประกอบด้วย อำเภอจะนะ นาทวี เทพา และสะบ้ายย้อย

นายธรรมรงค์ คงวัดใหม่ รองเลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ กล่าวว่า จากการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อเชื้อไวรัส COVID-19 ได้ส่งผลกระทบทั้งในด้านเศรษฐกิจ การสร้างงาน ไม่มีอาชีพ และสูญเสียรายได้ เช่นเดียวกับจังหวัดสงขลาที่ต้องกำหนดมาตรการต่างๆเพื่อเฝ้าระวัง ป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของโรค ในขณะที่ปัญหาปากท้องและค่าครองชีพเป็นสิ่งที่ต้องแก้ไขปัญหาไปพร้อมๆกัน โดยทางศอ.บต.จึงได้ร่วมกับกระทรวงพาณิชย์ และจังหวัดสงขลา จัดกิจกรรมสินค้าธงฟ้า-สินค้าฮาลาล ต้านภัย COVID-19 จังหวัดชายแดนภาคใต้ เพื่อลดรายจ่าย ลดค่าครองชีพ และช่วยบรรเทาความเดือนร้อนของประชาชนที่ได้รับผลกระทบได้มีโอกาสจับจ่ายใช้สอยสินค้าอุปโภค บริโภคที่จำเป็นในราคาที่เป็นธรรม

สำหรับการจัดกิจกรรมสินค้าธงฟ้า-สินค้าฮาลา ต้านภัย COVID-19 จังหวัดชายแดนภาคใต้ มีสินค้าอุปโภค บริโภค ที่จำเป็นต่อการครองชีพ 5 รายการ ได้แก่ ข้าวสาร น้ำตาลทราย น้ำมันพืช ปลากระป๋อง และไข่ไก่ จำหน่ายในราคาต่ำกว่าท้องตลาดทั่วไปเฉลี่ย 25-40 เปอร์เซ็นต์ โดยกำหนดให้มีการกระจายโอกาสในการซื้อสินค้าอย่างทั่วถึง ภายใต้มาตรการควบคุม ป้องกัน การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัส COVID-19 ตามที่ศูนย์บริหารสถานการณ์ COVID-19 จังหวัดสงขลากำหนด เช่น การเว้นระยะห่างในการรอคอยซื้อสินค้า การจัดให้มีการใช้เจลล้างมือก่อนเข้าสู่พื้นที่จำหน่าย และการสวมใส่หน้ากากอนามัย เป็นต้น

นอกจากนี้ ทางศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ จะมีการดำเนินกิจกรรมช่วยเหลือประชาชนในอีกหลายกิจกรรมอย่างต่อเนื่อง เพื่อช่วยเหลือพี่น้องประชาชนในห้วงสถานการณ์ COVID-19

ศิริลักษณ์ แคล้วคลาด/ข่าว
อรรคพงษ์-วิทยา/ภาพ