​จังหวัดสงขลา ประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดสงขลา ครั้งที่ 22 /2563


31 พ.ค. 2563

จังหวัดสงขลา ประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดสงขลา ครั้งที่ 22 /2563 เพื่อติดตามเรื่อง มาตรการเตรีมความพร้อมเปิดโรงเรียน และความพร้อมในการเปิดให้ญาติเยี่ยมของเรือนจำจังหวัด

วันนี้ (31 พ.ค.63) ที่ห้องประชุม 1 ศาลากลางจังหวัดสงขลา อำเภอเมือง จังหวัดสงขลา นายจารุวัฒน์ เกลี้ยงเกลา ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เป็นประธานการประชุม คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดสงขลา ครั้งที่ 22/2563 โดยมี นายอำพล พงศ์สุวรรณ นางสุรียพรรณ์ ณ สงขลา นายสมหวัง เรืองเพ็ง นายนฤทธิ์ มงคลศรี รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วม เพื่อติดตามเรื่อง มาตรการเตรีมความพร้อมเปิดโรงเรียน ความพร้อมในการเปิดให้ญาติเยี่ยมของเรือนจำจังหวัด และการติดตามผู้เดินทางกรณีรถสาธารณะ

สำหรับการเยี่ยมญาติของเรือนจำจังหวัด ญาติจะต้องจองเยี่ยมผ่านทางไลน์ หรือเดินทางมาจองเอง โดยญาติสามารถเยี่ยมได้ 1 คน สัปดาห์ละ 1 ครั้ง ในการเข้าเยี่ยมจะต้องเดินทางมาก่อนเวลาเยี่ยม 1 ชั่วโมง จะมีการวัดอุณหภูมิ ล้างมือด้วยเจลล์แอลกอฮอล์ มีการฉีดสเปรย์ทำความสะอาดสิ่งของก่อนนำไปเก็บเข้าตู้ล๊อกเกอร์ ลงทะเบียนกรอกแบบสอบถามและรอผลการตอบยืนยันเข้าเยี่ยมผ่านมือถือ นอกจากนี้จะมีการกำหนดตำแหน่งระยะห่างระหว่างรอเข้าห้องเยี่ยม 1.5 – 2 เมตร เข้าเยี่ยมได้ 1 คน เป็นเวลา 10 นาที เจ้าหน้าที่จะรับเงินจากญาติด้วยตะกร้าไม่มีการสัมผัสโดยตรง และจะมีการล้างมือ ใช้น้ำยาทำความสะอาดฆ่าเชื้อโรคภายในห้องเยี่ยมหลังการเยี่ยมเสร็จสิ้นในแต่ละวัน

นอกจากนี้ในที่ประชุมได้มีการแจ้งสถานการณ์โรค รายงานผลการใช้จ่ายเงินงบเชิงป้องกันและยับยั้งภัยพิบัติกรณีฉุกเฉิน และมาตรการผ่อนคลายระยะที่ 3 ตามคำสั่ง ศบค. และ ร่วมพิจารณา เรื่องการขยายเวลาบังคับใช้คำสั่งคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดสงขลา การปิด งดเว้นการใช้สถานที่ซึ่งมีโอกาสเสี่ยง มาตรการเฝ้าระวัง ป้องกัน ควบคุมโรคติดต่อจังหวัดสงขลา การแก้ไขบัญชีแนบท้ายคำสั่งคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดสงขลาที่ 13/2563 ลงวันที่ 7 เมษายน 2563 และการขอความร่วมมือให้ผู้ป่วยแจ้งข้อมูลความเสี่ยงโควิด-19 ที่เป็นจริงเมื่อมารับบริการในโรงพยาบาล มอ./สถานบริการสาธารณสุขทุกแห่ง ตามแนวทางการใช้อำนาจตาม พ.ร.บ.โรคติดต่อ 2558


ข่าว / ฟารีด้า รอดกุบ
ภาพ / อรรคพงษ์ - จิรพัฒน์
สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสงขลา