สงขลาโมเดล คณะแพทย์ ม.อ. ร่วมกับสมาคมโรงแรม หนุนเปิดบริการในแบบ New Normal


1 มิ.ย. 2563

“เสร็จสิ้นภารกิจเฟส 1 สู้ภัยโควิด 19 – สงขลาโมเดล” คณะแพทย์ศาสตร์ ม.อ. แถลงข่าวและเตรียมความพร้อมร่วมกับสมาคมโรงแรมในจังหวัดสงขลา ภายใต้การบริการแบบ New Normal

ที่อาคารติณสูลานนท์ ศูนย์บริบาลผู้สูงอายุจังหวัดสงขลา องค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา นายจารุวัฒน์ เกลี้ยงเกลา ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา ร่วมแถลงข่าวและเสวนา “ฝ่าวิกฤตโรคโควิด สู่ชีวิตวิถีใหม่ของชาวสงขลา” โดยมี รศ.นพ.พุฒิศักดิ์ พุทธวิบูลย์ คณบดีคณะแพทยศาสตร์ รศ.ดร.ธนิต เฉลิมยานนท์ คณบดีคณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ รศ.นพ.ประสิทธิ์ วุฒิสุทธิเมธาวี ผู้บัญชาการ โรงพยาบาลสงขลานครินทร์ วิทยาเขตภูเก็ต (โรงพยาบาลสนาม 2 ) และ รศ.พญ.มณฑิรา ตัณฑนุช ผู้บัญชาการ โรงพยาบาลสงขลานครินทร์ สาขา 2 สงขลา ร่วมแถลงข่าวและเสวนา

การแถลงข่าวและเสวนาในวันนี้ มีหัวข้อที่น่าสนใจ คือ ลูกพระบิดากับโรคโควิด-19 นวัตกรรมเพื่อเสริมสร้างความปลอดภัยในการทำงาน การบริหารจัดการโรงพยาบาลสนามทั้ง 2 สาขา เพื่อเป็นการให้ความรู้และถอดบทเรียนการดำเนินการฝ่าวิกฤตโคโรนา 2019 ของจังหวัดสงขลา และคณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ ในช่วง 2 เดือนที่ผ่านมา จากนั้นได้มีการทำพิธี ลงนามความร่วมมือการให้บริการการป้องกันผู้ป่วยโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 และกำหนดแนวทาง มาตรการป้องกันการดูแลผู้เข้าพักในโรงแรมต่าง ๆ ของจังหวัดสงขลา เพื่อให้โรงแรมต่าง ๆ เปิดบริการได้ตามปกติ ภายใต้ข้อปฏิบัติการป้องกันโรคโควิด-19 อย่างเคร่งครัด ซึ่งการเตรียมพร้อมรับสถานการณ์ในเฟสต่อไป สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง และธุรกิจบริการต่าง ๆ จะเป็นผู้มีส่วนสำคัญในการป้องกันการแพร่กระจายของโรค หลังการเปิดเมืองและมีการเคลื่อนย้ายประชาชน

จากความร่วมมือของทุกภาคส่วน ทำให้จังหวัดสงขลาสามารถควบคุมโรคโควิด -19 ให้อยู่ในวงจำกัด และโรงพยาบาลสงขลานครินทร์ได้ให้การดูแลรักษาผู้ป่วยที่ติดเชื้อให้หายจนกลับบ้านได้ทุกราย แสดงให้เห็นถึงความร่วมมือจากทุกหน่วยงาน ทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน และประชาชน ถือเป็นการเสร็จสิ้นภารกิจเฟส 1 สู้ภัยโควิด 19 ของโรงพยาบาลสนามทั้ง 2 สาขา คือ สงขลาและภูเก็ต

ข่าว / ฟารีด้า รอดกุบ ภาพ / อรรคพงษ์ – จิรพัฒน์ สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสงขลา