​เจ้าหน้าที่ตรวจยึดถังแก๊สเป็นจำนวนมากในโรงเรียนปอเนาะ พื้นที่อำเภอสะบ้าย้อย จังหวัดสงขลา


4 มิ.ย. 2563

เมื่อวันที่ 3 มิถุนายน 2563 พลตรี ปราโมทย์ พรหมอินทร์ โฆษก กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 เปิดเผยว่า เมื่อช่วงเย็นวันนี้ (16.00 น.) หน่วยเฉพาะกิจสงขลา โดย หน่วยเฉพาะกิจ ตำรวจตระเวนชายแดนที่ 43 ร่วมกับ ตำรวจภูธร สะบ้าย้อย ได้ตรวจยึดถังแก๊สปิ๊กนิค จากสถาบันศึกษาปอเนาะ ดารุลฟรุกอน หมู่ที่ 3 บ้านดารูต.ธารคีรี อำเภอสะบ้าย้อย จังหวัดสงขลา จำนวน 27 ถัง โดยมีสภาพเก่าใช้การไม่ได้ เก็บรักษาไว้ เบื้องต้นผู้ครอบครองอ้างว่าไม่มีวัตถุประสงค์อื่นใดเพราะไม่สามารถคืนทางบริษัทได้มีนายอับดุลอาซิ แวลาแม อุสตาส ประจำปอเนาะ ยินยอมให้ตรวจยึดและนำไปเก็บรักษาไว้ที่ สถานีตำรวจภูธรสะบ้าย้อย และให้นายอับดุลเลาะ สาและ กำนันตำบลธารคีรี เป็นพยานในการตรวจยึด

การปฏิบัติในครั้งนี้เป็นผลมาจากชาวบ้านได้พบเจอถังแก๊สเป็นจำนวนมากในโรงเรียนปอเนาะดังกล่าว เกรงว่าอาจถูกนำไปก่อเหตุร้าย จึงได้แจ้งตรงที่สายด่วนแม่ทัพภาคที่ 4 หมายเลข 061-1732999 จึงได้สั่งการให้หน่วยเฉพาะกิจตำรวจตระเวนชายแดนที่ 43 ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สถานีตำรวจภูธรสะบ้าย้อย เข้าทำการตรวจสอบและตรวจยึดของกลางนำมาเก็บไว้ที่สถานีตำรวจภูธรสะบ้าย้อย ขณะนี้ยังไม่มีการแจ้งข้อกล่าวหาใดๆ กับผู้ครอบครอง ทั้งนี้เจ้าหน้าที่จะทำการสืบสวนสอบสวนข้อมูลเชิงลึก หากพบเจตนาครอบครองที่ไม่สุจริต ก็อาจจำเป็นต้องดำเนินการทาง กฏหมายต่อไป ทั้งนี้ในห้วงที่ผ่านมา กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ได้มีประกาศและคำสั่งให้ประชาชนที่ครอบครองถังแก๊สเหล็กให้นำมาแลกเปลี่ยนเป็นถังแก๊สคอมโพสิตเพื่อป้องกันคนร้ายนำไปประกอบระเบิดสร้างความสูญเสียทั้งชีวิตและทรัพย์สินดังที่ผ่านมา

นอกจากนี้ แม่ทัพภาคที่ 4/ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ยังได้สั่งการให้หน่วยเฉพาะกินจังหวัด และกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัด ประสานสถานศึกษาปอเนาะและพี่น้องประชาชนในพื้นที่รับผิดชอบหากใครมีถังแก๊สเหล็กที่ชำรุด ใช้การไม่ได้และไม่สามารถนำไปแลกเปลี่ยนกับโรงงานบรรจุแก๊สได้ ขอให้นำมามอบให้กับเจ้าหน้าที่เพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจเพราะหากไปตรวจพบภายหลังอาจเข้าข่ายต้องสงสัยว่าจะมีการนำถังแก้สไปใช้ในทางไม่สุจริตซึ่งอาจมีโทษตามกฏหมาย

#ศูนย์ประชาสัมพันธ์ #กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า