"นายกชาย" ฟันธงไม่เห็นด้วยกับโครงการสร้างเขื่อนกั้นคลื่นหาดม่วงงาม สิงหนคร


8 มิ.ย. 2563

(7 มิ.ย.63) นายกชาย นายเดชอิศม์ ขาวทอง ส.ส.สงขลา เขต 5 พรรคประชาธิปัตย์ นายอำพล พงศ์สุวรรณ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา และอีกหลายภาคส่วนได้ลงพื้นที่พบปะชาวบ้านในพื้นที่โครงการก่อสร้างเขื่อนกันคลื่นหาดม่วงงาม อ.สิงหนคร จ.สงขลา

โดยนายกชาย ได้มีการพูดคุยกับชาวบ้านและรับฟังข้อมูลด้านต่างๆ พร้อมประกาศว่าส่วนตัวไม่เห็นด้วยกับโครงการนี้ หาดม่วงงาม มีพื้นที่ชายหาดที่กว้างเหมาะแก่การท่องเที่ยว การมาพักผ่อนหากเปลี่ยนเป็นหาดคอนกรีตเป็นเรื่องที่ไม่เหมาะสมตนเองพร้อมผลักดันให้มีการยกเลิกโครงการโดยเร็วที่สุด

ตอนนี้ทางจังหวัดได้มีการสั่งระงับการก่อสร้างชั่วคราวซึ่งชาวบ้านก็ยังไม่รู้ว่าจะกลับมาก่อสร้างอีกหรือไม่ ชาวบ้านบางส่วนยังกังวลใจอยู่ หลังจากนี้ตนจะทำหนังสือถึงกรมโยธาธิการและผังเมือง กระทรวงมหาดไทย ขอให้มีการยกเลิกโครงการและให้ปรับคืนพื้นที่ชายหาดที่สร้างไปแล้วให้กลับมาเหมือนเดิมโดยเร็วที่สุด เพราะเห็นว่าโครงการนี้ไม่เหมาะสมกับสภาพพื้นที่และยังสร้างความขัดแย้งให้กับชาวบ้านในพื้นที่อีกด้วย


พร้อมกันนี้คณะของนายกชาย ยังได้ลงดูพิ้นที่หาดแก้ว หาดสิงหนคร ซึ่งมีการสร้างแนวกันคลื่นเสร็จแล้วบางส่วนและกำลังดำเนินการก่อสร้างอยู่