ผู้ว่าฯ ประชุมเร่งขับเคลื่อนการพัฒนาระดับอำเภอที่เทพา-สะบ้าย้อย


13 พ.ค. 2559

ผู้ว่าฯสงขลา นำส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ อ.เทพาและอ.สะบ้าย้อย เพื่อรับทราบปัญหาความต้องการของประชาชนในพื้นที่และร่วมกันขับเคลื่อนกันพัฒนาจังหวัดสงขลา

(12พ.ค.59) เวลา 09.30 น.ที่ห้องประชุมที่ว่าการอำเภอเทพา นายทรงพลสวาสดิ์ธรรม ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา นำส่วนราชการที่เกี่ยวข้องระดับจังหวัด อาทิ พัฒนาชุมชนจังหวัด ปศุสัตว์จังหวัด ชลประทาน ปภ.จังหวัด หัวหน้ากลุ่มยุทธศาสตร์จังหวัด เพื่อรับทราบปัญหาความต้องการของประชาชนในพื้นที่อำเภอเทพา โดยมี นายอำเภอเทพา ส่วนราชการประจำอำเภอ กำนัน ผู้ใหญ่บ้านและผู้นำชุมชนเข้าร่วมประชุม ซึ่งอำเภอเทพาได้เสนอปัญหาที่ต้องการให้ทางจังหวัดสงขลาให้ความช่วยเหลือ อาทิ

การบริหารจัดการน้ำทั้งช่วงหน้าแล้งและฤดูฝน สร้างฝายน้ำล้น การขุดลอกคลอง ด้านไฟฟ้าส่องสว่างและขยายเขตไฟฟ้าแรงสูงโดยเฉพาะที่หมู่5และม.3 ต.วังใหญ่ไม่มีไฟฟ้า ด้านความปลอดภัยติดตั้งกล้องวงจรปิดที่บ้านกรงอิตำ ตำบลเกาะสะบ้า และด้านการส่งเสริมเสริมอาชีพ ด้านการประมงชายฝั่ง และขอรับการสนับสนุนให้มีการก่อสร้างอาคารกลุ่มตัดเย็บเสื้อผ้าและส่งเสริมปัจจัยการผลิต เป็นต้น

ด้านผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา ได้เล็งเห็นความสำคัญที่จะพัฒนาอำเภอเทพาในด้านการท่องเที่ยวเชิงพักผ่อนคอยต้อนรับพี่น้อง3จังหวัดชายแดนภาคใต้ พัฒนาการตลาดการท่องเที่ยว จัดประชุมสัมมนา และชุมทางคนเดินทางของคน3 ปีจังหวัดทุกระดับ พัฒนาหาดสร้อยสวรรค์ ให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สะอาดและปลอดภัย จัดกิจกรรมเพื่อโปรโมทการท่องเที่ยวเดือนละครั้ง สร้างประติมากรรมสัญลักษณ์ และพัฒนายกระดับตลาดสี่แยกพระพุทธให้เป็นตลาดนัดชุมชนที่มีความโดดเด่นด้วยอาหารทะเลสดๆจากทะเล เน้นความสะอาด และปลอดภัย ทั้งนี้จะส่งเสริมไก่ทอดเทพาตั้งแต่กระบวนการเลี้ยงที่ปลอดภัย การทอดไก่น้ำมันไม่ซ้ำ เพื่อชูไก่ทอดเทพาให้รู้จักที่แพร่มากยิ่งขึ้น  

และในภาคบ่ายวันนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เดินทางไปยังอำเภอสะบ้าย้อยเพื่อรับทราบปัญหาความต้องการของประชาชนในพื้นที่อำเภอสะบ้าย้อยโดยพี่น้องอำเภอสะบ้าย้อยมีปัญหาขาดแคลนน้ำในฤดูแล้งและหน้าฝนจะเกิดน้ำท่วมซ้ำซาก ตำบลสะบ้าย้อย และรายได้เกษตรกรตกต่ำ ทั้งนี้จังหวัดสงขลาได้รับทราบปัญหาและหาแนวทางแก้ไข โดยปัญหาการขาดแคลนน้ำและปัญหาน้ำท่วมซ้ำซาก สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดสงขลา สาขาเทพา ได้รับงบประมาณปี2560 เพื่อดำเนินการขุดลอกคลองและสร้างแก้มลิง

และด้านการแก้ไขปัญหารายได้เกษตรกรตกต่ำจากราคาผลผลิตและช่วงสินค้าล้นตลาด อยากให้จังหวัดมีจุดรับซื้อหรือตลาดกลางผลไม้ของอำเภอสะบ้าย้อย เนื่องจากบางหมู่บ้านอยู่ห่างไกลพ่อค้าคนกลางเข้าไปกดราคาถึงสวนผลไม้ และในพื้นที่อำเภอสะบ้าย้อยจังหวัดสงขลาจะส่งเสริมการปลูกทุเรียนพันธุ์ดี เพื่อผลักดันเป็นคลังผลไม้ และทางด้านการท่องเที่ยวจังหวัดสงขลาจะส่งเสริมการท่องเที่ยวในพื้นที่4อำเภอ ตลอดสายมาจบทริปการท่องเที่ยวที่อำเภอสะบ้าย้อย เที่ยวถ้ำตลอด บ่อน้ำร้อน

67.jpg68.jpg66.jpg

ปชส.สงขลา ข่าว