​ผู้ว่าฯ ตรวจติดตามสถานการณ์การรับคนไทยกลับจากประเทศมาเลเซีย ณ ด่านพรมแดนสะเดา


10 มิ.ย. 2563

ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา ตรวจติดตามสถานการณ์การรับคนไทยกลับจากประเทศมาเลเซีย และให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานด้านการคัดกรองโรค ณ ด่านพรมแดนสะเดา อำเภอสะเดา จังหวัดสงขลา

(10 มิ.ย. 63) นายจารุวัฒน์ เกลี้ยงเกลา ผู้ราชการจังหวัดสงขลา ลงพื้นที่ตรวจติดตามสถานการณ์การรับคนไทยกลับจากประเทศมาเลเซีย และให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานด้านการคัดกรองโรค ณ ด่านพรมแดนสะเดา อำเภอสะเดา จังหวัดสงขลา โดยเจ้าหน้าที่ได้ทำการคัดกรองทุกขั้นตอนอย่างละเอียด ตั้งแต่การวัดอุณหภูมิ การซักประวัติ การคัดแยก การเว้นระยะห่างระหว่างบุคคล เพื่อป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 ซึ่งผู้ที่เดินทางกลับเข้ามาต่างให้ความร่วมมือ และปฏิบัติตามคำแนะนำของเจ้าหน้าที่อย่างเคร่งครัด ก่อนเข้าสู่กระบวนการกักกันตัวไว้เพื่อสังเกตอาการ (Local Quarantine) ในสถานที่ที่จังหวัดจัดเตรียมไว้

สำหรับสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 ในพื้นที่จังหวัดสงขลา ขณะนี้มีแนวโน้มดีขึ้นและไม่พบผู้ติดเชื้อเพิ่ม แต่ยังต้องเฝ้าระวัง เพื่อป้องกันการระบาดอย่างใกล้ชิด จึงขอเน้นย้ำให้ประชาชนสังเกตอาการตนเองอย่างใกล้ชิด หากพบสิ่งปกติให้ไปพบแพทย์ทันที

ศิริลักษณ์ แคล้วคลาด/ข่าว
สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสงขลา