​ผู้ว่าฯ ประชุมขับเคลื่อนคณะอนุกรรมการทรัพยากรน้ำพิจารณาปฏิทินการปฏิบัติงาน ประจำปี 2563


16 มิ.ย. 2563

ผู้ว่าฯ สงขลา ประชุมขับเคลื่อนคณะอนุกรรมการทรัพยากรน้ำจังหวัดสงขลา เพื่อติดตามโครงการบริหารจัดการทรัพยากรน้ำในพื้นที่ และพิจารณาปฏิทินการปฏิบัติงาน ประจำปี 2563

(15 มิ.ย. 63) ที่ห้องประชุม CEO ศาลากลางจังหวัดสงขลา นายจารุวัฒน์ เกลี้ยงเกลา ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เป็นประธานการประชุมขับเคลื่อนคณะอนุกรรมการทรัพยากรน้ำจังหวัดสงขลา ครั้งที่ 1/2563 โดยมีนายอำพล พงศ์สุวรรณ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา นายวรณัฐ หนูรอต ปลัดจังหวัดสงขลา นายกรณรมย์ วรรณกุล ผู้อำนวยการสำนักงานทรัพยากรน้ำแห่งชาติภาค 4 และคณะอนุกรรมการทรัพยากรน้ำจังหวัดสงขลา เข้าร่วมเพื่อหาแนวทางในการจัดทำแผนงาน แผนปฏิบัติการและแผนงบประมาณการบริหารจัดการทรัพยากรน้ำแบบบูรณาการในระดับจังหวัด รวมถึงการบูรณาการการขับเคลื่อน การติดตามและการประเมินผลการดำเนินงานตามแผนการบริหารจัดการทรัพยากรน้ำ

โดยคณะอนุกรรมการทรัพยากรน้ำจังหวัด มีอำนาจหน้าที่ในการจัดทำรายละเอียดและรายการงาน เพื่อรวบรวมแผนงาน แผนปฏิบัติการ และแผน งบประมาณการบริหารจัดการทรัพยากรน้ำแบบบูรณาการของส่วนราชการ หน่วยงานรัฐที่เกี่ยวข้อง และองค์กร ปกครองส่วนท้องถิ่นในระดับจังหวัด เพื่อเสนอคณะอนุกรรมการทรัพยากรน้ำจังหวัดให้ความเห็น, จัดทำแผนการบริหารจัดทรัพยากรน้ำในระดับจังหวัด ตามกรอบแผนแม่บทระดับลุ่มน้ำทั้งในภาวะปกติและภาวะวิกฤต, จัดทำข้อมูลและสารสนเทศทรัพยากรน้ำของหน่วยงานรัฐที่เกี่ยวข้อง และองค์กรปกครอง ส่วนท้องถิ่น เพื่อการบริหารจัดการทรัพยากรน้ำในระดับจังหวัด, ควบคุมและติดตามสถานการณ์ การดำเนินงานให้เป็นไปตามแผนบริหารจัดการทรัพยากร น้ำ และจัดทำรายงานผลการบริหารจัดการทรัพยากรนำเสนอคณะอนุกรรมการทรัพยากรน้ำจังหวัด และปฏิบัติงานอื่นใดตามที่คณะอนุกรรมการทรัพยากรน้ำจังหวัดหรือผู้ว่าราชการจังหวัดมอบหมาย

สำหรับจังหวัดสงขลา ได้รับงบประมาณรายจ่ายแผนงานบูรณาการบริหารจัดการทรัพยากรน้ำ ตาม พ.ร.บ. งบประมาณ ปี 2563 จำนวน 71 โครงการ งบประมาณ 2, 048.8906 ล้านบาท พื้นที่รับประโยชน์ 2,264 ไร่ 2, 206 ครัวเรือน พื้นที่ได้รับการป้องกัน 110 ไร่ ปริมาณน้ำเก็บกัก 2.81 ล้าน ลบ.ม. ป้องกันตลิ่ง 2, 872 ม. มีหน่วยดำเนินการ 4 หน่วยงาน ประกอบด้วย กรมโยธาธิการและผังเมือง กรมชลประทาน กรมทรัพยากรน้ำและกรมทรัพยากรน้ำบาดาล

นอกจากนี้ในที่ประชุมได้พิจารณาปฏิทินการปฏิบัติงานของคณะอนุกรรมการทรัพยากรน้ำจังหวัด ประจําปี 2563 การตั้งคณะทํางานเพื่อสนับสนุนการดําเนินงานของคณะอนุกรรมการทรัพยากรน้ำจังหวัดตามหน้าที่ และอํานาจ รวมถึงพิจารณาหลักเกณฑ์และแนวทางการเสนอเรื่องต่อคณะอนุกรรมการทรัพยากรน้ำจังหวัด

ศิริลักษณ์ แคล้วคลาด/ข่าว/ภาพ
สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสงขลา