สงขลา ประชุมขับเคลื่อนงานจังหวัดแบบบูรณาการ เพื่อพิจารณาโครงการภายใต้กรอบนโยบายการฟื้นฟูเศรษฐกิจ


16 มิ.ย. 2563

จังหวัดสงขลา ประชุมขับเคลื่อนคณะกรรมการบริหารงานจังหวัดแบบบูรณาการ เพื่อพิจารณาแผนงานและโครงการภายใต้กรอบนโยบายการฟื้นฟูเศรษฐกิจ และสังคมของประเทศ (ครั้งที่ 2) ที่จังหวัดขอรับการจัดสรรภายใต้งบกรมจังหวัด


(15 มิ.ย. 63) ที่ห้องประชุม 1 ศาลากลางจังหวัดสงขลา นายจารุวัฒน์ เกลี้ยงเกลา ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เป็นประธานประชุมเคลื่อนคณะกรรมการบริหารงานจังหวัดแบบบูรณาการ ครั้งที่ 4/2563 ร่วมพิจารณาแผนงานและโครงการภายใต้กรอบนโยบายการฟื้นฟูเศรษฐกิจ และสังคมของประเทศ (ครั้งที่ 2) ที่จังหวัดขอรับการจัดสรรภายใต้งบกรมจังหวัด เพื่อแก้ไขปัญหา เยียวยาและฟื้นฟูเศรษฐกิจและสังคม ที่ได้รับผลกระทบจากการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) โดยมีนายอำพล พงศ์สุวรรณ นางสุรียพรรณ์ ณ สงขลา นายสมหวัง เรืองเพ็ง นายนฤทธิ์ มงคลศรี รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการ ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ภาคเอกชน ภาคประชาสังคมและเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมอย่างพร้อมเพรียง

สำหรับผลการพิจารณาข้อเสนอโครงการภายใต้กรอบนโยบายการฟื้นฟู เศรษฐกิจและสังคมของประเทศ ซึ่งทางสำนักงานสภาพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ ได้แจ้งผลการพิจารณาข้อเสนอโครงการเบื้องต้น (Project Brief) โดยจังหวัดสงขลาได้รับการพิจารณา จำนวน 11 โครงการ วงเงินทั้งสิ้น 66,018,019 บาท แยกออกเป็น
1. ด้านเกษตรฯ จำนวน 7 โครงการ วงเงิน 33, 275,249 บาท
2. ด้านท่องเที่ยวชุมชนฯ จำนวน 2 โครงการ วงเงิน 9, 899,080 บาท
3. ด้านพัฒนาผลิตภัณฑ์ฯ จำนวน 2 โครงการ วงเงิน 22,843,690 บาท

พร้อมทั้งในที่ประชุมได้มีการจัดลำดับความสำคัญข้อเสนอโครงการเบื้องต้นขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นโครงการภายใต้กรอบนโยบายการฟื้นฟูเศรษฐกิจ และสังคมของประเทศ อีกด้วย

ศิริลักษณ์ แคล้วคลาด/ข่าว/ภาพ
สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสงขลา