​คณะมนุษยศาสตร์ฯ ม.ทักษิณ ร่วมใจมอบเงินบริจาคแก่โรงพยาบาลสงขลาสู้ภัยโควิด-19


17 มิ.ย. 2563

คณะมนุษยศาสตร์ฯ ม.ทักษิณ ร่วมใจมอบเงินบริจาคแก่โรงพยาบาลสงขลาสู้ภัยโควิด-19

เมื่อวันที่ 16 มิถุนายน 2563 เวลา 14.00 น. คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยทักษิณ นำทีมโดย ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ปาริฉัตร ตู้ดำ คณบดีคณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ ร่วมกับทีมผู้บริหาร และบุคลากร ร่วมเป็นตัวแทนมอบเงินบริจาค จำนวน 10,000 บาท (หนึ่งหมื่นบาทถ้วน) ให้แก่โรงพยาบาลสงขลา โดยมีรองผู้อำนวยการโรงพยาบาลสงขลา (แพทย์หญิงณิชาภา สวัสดิกานนท์) เป็นตัวแทนรับมอบ ณ มูลนิธิพระราชทานสงเคราะห์ผู้ป่วยอนาถา ในพระบรมราชูปถัมภ์ อาคารผู้ป่วยนอก โรงพยาบาลสงขลา

ซึ่งเงินบริจาคทั้งหมดรวบรวมจากกิจกรรมการชวนคิดบวกส่งเสริมสุขภาพจิตที่ดีและรณรงค์ให้อยู่บ้านหยุดเชื้อ ช่วยชาติในช่วงวิกฤตการระบาดโควิด-19 กับกิจกรรม HUSO Maid Challenge ด้วยกติกาง่ายๆ ที่ให้ผู้ร่วมกิจกรรมโพสต์รูปภาพหรือคลิปวิดิโอสั้น ๆ เกี่ยวกับงานบ้านสไตล์ของตนเอง ผ่านเฟสบุ๊คพร้อมติด #HUSOmaidchallenge และส่งแชร์ต่อไปยังเพื่อน ระหว่างวันที่ 19 พฤษภาคม – 7 มิถุนายน 2563 ซึ่งทุกหนึ่งแชร์จะกลายเป็นมูลค่าเงินสำหรับการบริจาคแก่หน่วยงานสาธารณสุขเพื่อนำไปใช้ในการแก้ไขปัญหาสุขภาพของคนที่ในพื้นที่จังหวัดสงขลา

โดยผลการดำเนินกิจกรรมครั้งนี้ สามารถรวบรวมเงินเพื่อบริจาคได้ถึง จำนวน 10,000 บาท ซึ่งทางคณะมนุษย์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยทักษิณ ได้มอบเงินจำนวนดังกล่าวให้กับ โรงพยาบาลสงขลาเพื่อสมทบทุนสนับสนุนอุปกรณ์ทางการแพทย์และเวชภัณฑ์ทางการแพทย์ต่อไป


ภาพ/ข่าว : งานประชาสัมพันธ์ คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์