ประชุมคณะทำงานศูนย์ปฏิบัติการควบคุมโรคจังหวัดสงขลา เพื่อสรุปผลการประเมินสถานการณ์


25 มิ.ย. 2563

จังหวัดสงขลา จัดประชุมคณะทำงานศูนย์ปฏิบัติการควบคุมโรคจังหวัดสงขลา เพื่อสรุปผลการประเมินสถานการณ์ตามมาตรการป้องกันโรคตามที่ราชการกำหนด เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 หลังการผ่อนปรนระยะ 4 รอบที่ 2

(25 มิ.ย.63) ที่ห้องประชุม CEO ศาลากลางจังหวัดสงขลา นายนฤทธิ์ มงคลศรี รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา ประธานการประชุมคณะทำงานศูนย์ปฏิบัติการควบคุมโรคจังหวัดสงขลา ตามคำสั่งจังหวัดสงขลาที่ 2452/2563 ครั้งที่ 1 โดยมี นายวรณัฎฐ์ หนูรอต ปลัดจังหวัดสงขลา นพ.อนุรักษ์ สารภาพ รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสงขลา และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุม

สำหรับรายงานสรุปผลประเมินสถานการณ์ตามมาตรการณ์ตามมาตรการป้องกันโรคตามที่ทางราชการกำหนด เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด -19 ของจังหวัดสงขลา ระดับความร่วมมือในการปฏิบัติการตามมาตรการ ทั้งในส่วนของผู้ประกอบการและผู้ใช้บริการทุกกลุ่มกิจการ กิจกรรมที่ได้รับการผ่อนคลาย ระยะ 3 ส่วนใหญ่อยู่ในระดับค่าคะแนน 7-10 ทั้งนี้ผู้ประกอบกิจการ กิจกรรมที่ดำเนินการตามมาตรการป้องกันโรคตามที่ทางราชการกำหนดอย่างเคร่งครัด นอกจากเป็นการให้ความร่วมมือต่อทางราชการเพื่อช่วยลดความเสี่ยงของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 แล้วยังถือเป็นการร่วมรับผิดชอบต่อสังคมแม้มีผลกระทบต่อรายได้ที่น้อยลง

นอกจากนี้ในที่ประชุมได้มีการสรุปผลการประเมินสถานการณ์ตามมาตรการป้องกันโรคตามที่ทางราชการกำหนด เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด -19 ของจังหวัดสงขลาหลังการผ่อนปรนระยะ 4 รอบ 2 ระหว่าวันที่ 20-24 มิถุนายน 2563 และได้พิจารณาการประเมินกิจการ กิจกรรม ที่ได้รับการผ่อนปรน ตามมาตรการป้องกันโรคที่ทางราชการกำหนด และมอบป้ายประกาศเกียรติคุณให้กับสถานประกอบกิจการ กิจกรรม ที่ดำเนินการตามมาตรการป้องกันโรคตามที่ทางราชการกำหนดอย่างเคร่งครัด และการประเมินความพร้อมการเปิดภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2563 ของสถานศึกษาในสังกัดองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ในการเฝ้าระวังและป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 อีกด้วย


ข่าว / ฟารีด้า รอดกุบ ภาพ / อรรคพงษ์ บุญชีพ สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสงขลา