รีวิว มนต์รักดอกผักบุ้ง เลิกคุยทั้งอำเภอ หนังใต้อารมณ์ดี


26 มิ.ย. 2563

ภาพยนต์ มนต์รักดอกผักบุ้ง เลิกคุยทั้งอำเภอ กับผลงานการแสดงครั้งแรกบนจอภาพยนตร์ของสองพี่น้องดาวรุ่งว เจนนี่ และ ลิลลี่ กับบทบาทที่คุณจะต้องหลงรักและฮากระจาย แถมยังเป็นการโคจรมาเจอกับ ครูเต้ย อภิวัฒน์ ศิลปินอีสานอินดี้ กับผลงานการกำกับครั้งใหม่ของ เอกชัย ศรีวิชัย ที่ขอฉีกแนวมากำกับหนังคอมเมดี้เป็นครั้งแรก

โดยเรื่องย่อ มนต์รักดอกผักบุ้ง เลิกคุยทั้งอำเภอ บอกเล่าเรื่องราวของ ดอกผักบุ้ง (เจนนี่ ได้หมดถ้าสดชื่น) เป็นลูกสาวคนสวยของพ่อบุญรอบ (เอกชัย ศรีวิชัย) มีน้องสาวตัวแสบ คือ ตอเบา (ลิลลี่ เลิกคุยทั้งอําเภอ)

แม้ว่าสองพี่น้องจะเกิดมาในครอบครัว รําวงเวียนครก (พ่อบุญรอบเป็นเจ้าของวง รําวงเวียนครก) แต่สองพี่น้องไม่ได้ชอบรําวงเวียนครกเหมือนผู้เป็นพ่อเลยแม้แต่นิด ความฝันของพวกเธอโดย

เฉพาะดอกผักบุ้ง คือการได้เป็นนักร้องสตริงอินดี้ นั่นเป็นเรื่องที่ทําให้พ่อบุญรอบหนักใจยิ่งนัก ไม่เพียงแค่นั้นที่ ทําให้พ่อบุญรอบขัดใจ ไหนจะหนุ่ม ๆ

ทั้งอําเภอที่มาแจกขนมจีบดอกผักบุ้งอยู่ไม่เว้นแต่ละวันอีก หัวไข่ (ไพศาลขุนหนู), บอล (บอลวงกลม), นิล (นิลแทมมาริน), แอม (แอมป์ซีทู), ลําเต้ย (ครูเต้ยอภิวัฒน์) เเละนักแสดงอื่นๆอีกมากมาย

ความสุข สนุก ประทับใจใน “มนต์รักดอกผักบุ้ง เลิกคุยทั้งอำเภอ” วันนี้ ณ หาดใหญ่ ซีนีเพล็กซ์ ชั้น 5 เซ็นทรัลเฟสติวัล หาดใหญ่

เเละนอกจากนี้ หาดใหญ่ ซีนีเพล็กซ์ ยังใส่ใจลูกค้า มาตรการป้องกัน Major We Care "ยกระดับความสะอาด มั่นใจ ปลอดภัยทุกจุด" ในการต้อนรับลูกค้า คัดกรองอย่างเข้มงวด New Normal

อ่านความมั่นใจมาตรการเพิ่มเติมที่ >> http://www.majorcineplex.com/news/screening-covid-...


โดยสรุป ข้อดี/ข้อเสีย (เป็นความคิดเห็นส่วนตัว ^^ )

ข้อดี

1.หนังตลก ฮาใช้ได้ ภาษาใต้ทั้งเรื่อง

2.เนื้อเรื่องทำออกมาได้ดีวางปมเรื่อง ได้ดี

3.หนังอาจไม่ได้ฮาทั้งเรื่องเเต่เรื่องนี้ทำออกมาได้ดี

4.หนังเอานักเเสดงที่เป็นนักร้องจริงที่มีชื่อเสียงมาเเสดงทำให้หนังมีความน่าสนใจเพิ่มขึ้น

ข้อเสีย

1.การลำดับภาพและตัดต่อในตอนท้ายเนื้อทำให้ งง ตอนท้ายเรื่อง ตัดจบเร็วเกินไป

โดยรวมภาพยนต์ มนต์รักดอกผักบุ้ง เลิกคุยทั้งอำเภอ ถือดีว่าทำออกมาได้ดี ร่วมกันสนับสนุนหนังไทยกันเยอะๆครับ