​สงขลามาตะลุย พร้อมรับการท่องเที่ยวรูปแบบใหม่ จัดอบรมและมอบเครื่องหมาย SHA แก่ผู้ประกอบการ


30 มิ.ย. 2563

จังหวัดสงขลา โดยท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดสงขลา การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานหาดใหญ่ เสริมศักยภาพผู้ประกอบการท่องเที่ยว และการท่องเที่ยวโดยชุมชน เตรียมความพร้อมรองรับการท่องเที่ยววิถีใหม่ New Normal จัดอบรมและมอบเครื่องหมายมาตรฐานความปลอดภัยด้านสุขอนามัย (Amazing Thailand Safety and Health Administration : SHA) เดินหน้าสร้างความมั่นใจแก่นักท่องเที่ยว


(30 มิ.ย.63) นายจารุวัฒน์ เกลี้ยงเกลา ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เป็นประธานเปิดโครงการทดสอบเส้นทางการท่องเที่ยวโดยชุมชน และพัฒนาศักยภาพการท่องเที่ยวจังหวัดสงขลา กิจกรรมอบรมผู้ประกอบการท่องเที่ยว และการท่องเที่ยวโดยชุมชน เตรียมความพร้อมรองรับการท่องเที่ยววิถีใหม่ New Normal ณ โรงแรมบุรีศรีภูฯ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา โดยมีผู้ประกอบการ 10 ประเภท อาทิ ผู้ประกอบการโรงแรม ธุรกิจนำเที่ยว ร้านอาหาร ภัตตาคาร ห้างสรรพสินค้า และศูนย์การค้า ยานพาหนะ กีฬาเพื่อการท่องเที่ยว ร้านค้าของที่ระลึก ฯลฯ เข้าร่วมอบรม

ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา กล่าวว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจเป็นวงกว้าง ซึ่งจังหวัดสงขลา รายได้หลักมาจากนักท่องเที่ยวมาเลเซีย ก็ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ดังกล่าวเช่นเดียวกัน จึงอยากมาให้กำลังใจแก่ผู้ประกอบการ รวมทั้งหน่วยงานที่จัดกิจกรรมในครั้งนี้ เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับนักท่องเที่ยวที่จะเข้ามาในพื้นที่ และหนึ่งในสิ่งที่จะสร้างความมั่นใจนั้น คือการได้รับการรับรองตามมาตรฐานต่างๆ เช่น มาตรฐานความปลอดภัยด้านสุขอนามัย (Amazing Thailand Safety and Health Administration : SHA) ตามที่ทางการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยได้จัดขึ้นในครั้งนี้ โดยเน้นย้ำให้คนไทยเที่ยวในเมืองไทย เที่ยวในจังหวัดตัวเองและใกล้เคียงก่อน


โดยจังหวัดสงขลา ได้ผนึกกำลังกับภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง จัดเส้นทางเชื่อมโยงร้อยเรียงด้านการท่องเที่ยว ทั้งที่เที่ยว ที่กิน และที่พัก ซึ่งจะมีการแถลงข่าวในวันที่ 10 กรกฎาคมนี้ เพื่อสร้างความมั่นใจ ดึงดูดนักท่องเที่ยวให้เข้ามาในพื้นที่ เดินหน้าสร้างบรรยากาศเมือง กระตุ้นเศรษฐกิจหลังโควิด-19 รวมถึงจัดทำปฏิทินท่องเที่ยวจังหวัดสงขลา เพื่อใช้สื่อสารเชิญชวนนักท่องเที่ยวมายังจังหวัดสงขลาในช่วงที่มีกิจกรรมและโปรโมทสถานที่ท่องเที่ยวของจังหวัดให้เป็นที่รูกจักแพร่หลายมากยิ่งขึ้น

ส่วนนางสาวมัณฑนา ภูธรารักษ์ ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานหาดใหญ่ กล่าวเสริมว่า จังหวัดสงขลา มีการเตรียความพร้อในการต้อนรับนักท่องเที่ยวในรูปแบบ New Normal มีการจัดอบรมและมอบเครื่องหมายความปลอดภัยแก่ผู้ประกอบการ ซึ่งนักท่องเที่ยวสามารถมั่นใจได้ว่าการเดินทางมาเที่ยวจังหวัดสงขลา จะได้รับความปลอดภัยอย่างแน่นอน

สำหรับกิจกรรมในครั้งนี้ มีผู้ประกอบการท่องเที่ยวให้ความสนใจร่วมจำนวนมาก โดยมีการบรรยายให้ความรู้ในหัวข้อ “การเตรียมความพร้อมของชุมชนท่องเที่ยวรองรับการท่องเที่ยววิถีใหม่ New Normal”, พิธีมอบตราสัญลักษณ์มาตรฐานความปลอดภัยด้านสุขอนามัย (Amazing Thailand Safety and Health Administration : SHA) แก่ผู้ประกอบการจังหวัดสงขลา ที่ได้รับการรับรองมาตรฐาน การบรรยายให้ความรู้หัวข้อ “การประเมินอัตราสัญลักษณ์มาตรฐานความปลอดภัยด้านสุขอนามัย” และการอบรมเชิงปฏิบัติการการประเมินรับตราสัญลักษณ์มาตรฐานความปลอดภัยด้านสุขอนามัยอีกด้วย