แม็คโคร สัมมนาเพิ่มศักยภาพโชห่วยไทย ย้ำชัดตัวจริงมิตรแท้โชห่วย


13 พ.ค. 2559

ศูนย์ข่าวบ้านเรา.- แม็คโครตอกย้ำความเป็น คู่คิดธุรกิจคุณ  สัมมนาเพิ่มศักยภาพโชห่วยไทย  ปี 2559 พร้อมต่อยอดองค์ความรู้ ยืนยัน “แม็คโคร มิตรแท้ โชห่วยไทย” ปลุกกระแสโชห่วยไทย สู่ความสำเร็จอย่างยั่งยืน

IMG_0163.JPG

วันนี้ (13 พ.ค.59) ที่ ศูนย์ประชุมนานาชาติฯ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา นายอนุชิต ตระกูลมุทุตา รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เป็นประธานเปิดงานสัมมนาเพิ่มศักยภาพโชห่วยไทย ประจำปี 2559 โดยมี นายสัญญารักษ์ สินสกุล พาณิชย์จังหวัดสงขลา พร้อมด้วย นายชัยพร หนูฤกษ์ การค้าภายในจังหวัดสงขลา และคณะผู้บริหาร บริษัท สยามแม็คโคร จำกัด (มหาชน) ร่วมให้การต้อนรับ

นายอนุชิต ตระกูลมุทุตา รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา กล่าวว่า ผู้ประกอบการร้านค้าปลีกรายย่อย หรือร้านโชห่วย ถือเป็นกำลังสำคัญในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจในชุมชน และสะท้อนให้เห็นเอกลักษณ์ วัฒนธรรม ประวัติศาสตร์ของแต่ละท้องถิ่น ที่จะร่วมขับเคลื่อนและกระจายรายได้สู่ท้องถิ่นรวมทั้งชุมชนต่างๆ ได้เป็นอย่างดี ดังนั้น ความอยู่รอดของของร้านโชห่วย จึงเป็นสิ่งสำคัญที่จะต้องเร่งส่งเสริมศักยภาพให้สามารถแข่งขันได้ในสภาวะ ปัจจุบัน จึงถือเป็นโอกาสดีที่ทาง บริษัท สยามแม็คโคร จำกัด (มหาชน) ได้เลือกจัดสัมมนาที่ จ.สงขลา ในครั้งนี้ โดยมีผู้ประกอบการร้านโชห่วย ทั้งในพื้นที่จังหวัดสงขลา และจังหวัดใกล้เคียงเข้าร่วมงานเป็นจำนวนมาก

ด้าน นางสุชาดา อิทธิจารุกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สยามแม็คโคร จำกัด(มหาชน) เปิดเผยว่า ทางบริษัทฯ ได้ให้ความสำคัญแก่ผู้ประกอบการร้านค้าปลีกรายย่อย หรือโชห่วยไทย จึงได้จัดกิจกรรมตลาดนัดโชห่วยขึ้นเป็นประจำทุกปี โดยในปีนี้จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 8 มุ่งสร้างสรรค์โชห่วยไทยสู่ความสำเร็จอย่างยั่งยืน ยืนยันในความเป็นตัวจริง ว่า“แม็คโคร มิตรแท้ โชห่วยไทย”  พร้อมเพิ่มศักยภาพโชห่วยไทยสนับสนุนสมาชิกร้านค้าปลีกรายย่อยในรูปแบบของการ สร้างเครือข่ายร้านค้าปลีกอิสระที่เข้มแข็งให้องค์ความรู้ เกี่ยวกับการบริหารธุรกิจค้าปลีก

รวมถึงแนะนำเครื่องมือและทักษะในการสร้างยอดขายและเพิ่มผลกำไรให้กับผู้ ประกอบการในการนำไปพัฒนาปรับปรุงธุรกิจ เพื่อตอบสนองต่อพฤติกรรมของผู้บริโภคยุคใหม่ที่มีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวด เร็ว โดยที่ร้านโชห่วยสามารถยืนหยัดอยู่ได้อย่างอิสระและยั่งยืน แม้ในภาวการณ์ที่มีการแข่งขันที่สูงขึ้นในปัจจุบัน พร้อมนำนิทรรศการตลาดนัดโชห่วยมาแสดงให้ผู้ประกอบการในแต่ละภูมิภาค รวมทั้งพื้นที่จังหวัดใกล้เคียงได้มาร่วมงานฟังสัมมนา จากกูรูมืออาชีพที่มีชื่อเสียงเก็บเกี่ยวความรู้และไอเดียเชิงกลยุทธ์นำไป ประยุกต์ใช้กับการเพิ่มศักยภาพการทำธุรกิจร้านโชห่วยของตนเองต่อไป

IMG_0090.JPGIMG_0107.JPGIMG_0095.JPGIMG_0084.JPGIMG_0076.JPGIMG_0036.JPGIMG_0004.JPGIMG_0001.JPGIMG_0172.JPG