เริ่มแล้วงานสมโภชเจ้าพ่อคอหงส์ ย้อนตำนานศรัทธาห้าพันปี 14-16 พ.ค.นี้


14 พ.ค. 2559

ศูนย์ข่าวบ้านเรา.-เทศบาลเมืองคอหงส์ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา จัดงานสมโภชน์เจ้าพ่อคอหงส์ ย้อนตำนาน ศรัทธาห้าพันปี ชมบารมีเจ้าพ่อคอหงส์ ครั้งที่ 2 ภาคเช้าจัดพิธีบวงสรวงเจ้าพ่อคอหงส์ โดยมีชาวแขกผู้มีเกียรติ ชาวชุมชนร่วมพิธี พร้อมเสริมด้วยกิจกรรมปลูกป่า การแสดงทางวัฒนธรรมและศิลปินภาคใต้ 14-16 พ.ค.นี้เท่านั้น 

7.JPG

(14 พ.ค.59) ณ พุทธอุทยานสำนักสงฆ์สัจธรรมบ้านในไร่ ตำบลคอหงส์ อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา มีพิธีบวงสรวงสมโภชเจ้าพ่อคอหงส์ ครั้งที่ 2 ย้อนตำนาน ศรัทธาห้าพันปี ชมบารมีเจ้าพ่อคอหงส์ โดยมีนายพยงค์ อรัญดร นายกเทศมนตรีเมืองคอหงส์ เป็นประธานในพิธี พร้อมด้วยแขกผู้มีเกียรติจากมณฑลทหารบกที่ 42 ค่ายเสนาณรงค์ ท่องเที่ยวและกีฬา ฝ่ายปกครอง พร้อมด้วยแขกผู้มีเกียรติ และประชาชนชาวคอหงส์ร่วมในพิธีบวงสรวงสมโภชเจ้าพ่อคอหงส์ ก่อนจะเริมกิจกรรมการแสดงบนเวทีในภาคบ่ายของวันนี้ รวมถึงการออกร้านจำหน่ายสินค้า การแสดงทางวัฒนธรรมโดยมีพิธีเปิดงานอย่างเป็นทางการในช่วงเวลา 18.30 น.เป็นต้นไป 

สำหรับเจ้าพ่อคอหงส์ ถือว่าเป็นตำนานความเชื่อ สิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่เราชาวคอหงส์ และอำเภอหาดใหญ่มาอย่างยาวนาน โดยเฉพาะพี่น้องทหารหาญที่ได้โจษจันถึงความศักดิ์สิทธิ์ของเจ้าพ่อคอหงส์ในวงกว้าง การจัดงานสมโภชเจ้าพ่อคอหงส์ ถือว่าเป็นการขยายความศรัทธา นำไปสู่การพัฒนาให้เกิดเป็นแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ โดยยังผลให้เกิดการกระตุ้นเศรษฐกิจในพื้นที่อีกด้วย การจัดงานจัดงานสมโภชน์เจ้าพ่อคอหงส์ ย้อนตำนาน ศรัทธาห้าพันปี ชมบารมีเจ้าพ่อคอหงส์ ครั้งที่ 2 ปีนี้ได้รับการสนับสนุนเป็นอย่างดีทั้งจากหน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชนเป็นอย่างดี

งขอเชิญชวนทุกท่านมาร่วมย้อนตำนานศรัทธาห้าพันปี ชมบารมีเจ้าพ่อคอหงส์ ในงาน "สมโภชเจ้าพ่อคอหงส์ ครั้งที่ 2" ระหว่างวันที่ 14-16 พฤษภาคม 2559 ณ พุทธอุทยานสำนักสงฆ์สัจธรรมบ้านในไร่ ถ.ปุณณกัณฑ์ ใกล้สถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส โดยวันนี้ 14 พ.ค.พบกับศิลปิน "นุ้ย สุวีณา อาร์ สยาม" 15 พ.ค.พบกับ "เจี๊ยบ เบญจพร" และหนังตะลุง เอียดนุ้ย 16 พ.ค.พบกับ "มโนราห์ ไข่เหลี้ยม" พร้อมกิจกรรมการแสดงจากเยาวชนในพื้นที่ การออกร้านจำหน่ายสินค้าและอื่นๆ อีกมากมาย

6.JPG8.JPG9.JPG5.JPG10.JPG2.JPG1.JPG3.JPG4.JPG15.jpg16.jpg17.jpg18.jpg11.JPG12.JPG13.JPG