ผู้ว่าฯ ประชุมขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการทุจริต


15 ก.ค. 2563

จังหวัดสงขลา ประชุมขับเคลื่อนคณะอนุกรรมการดำเนินงานยุทธศาสตร์ว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการทุจริต

(14 ก.ค. 63) ที่ห้องประชุม CEO ศาลากลางจังหวัดสงขลา นายจารุวัฒน์ เกลี้ยงเกลา ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เป็นประธานการประชุมคณะอนุกรรมการดำเนินงานตามยุทธศาสตร์ชาติว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการทุจริตจังหวัดสงขลา โดยมีนายนฤทธิ์ มงคลศรี รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา นายจักรินทร์ ชุมจินดา ผู้อำนวยการสำนักงาน ป.ป.ช. ประจำจังหวัดสงขลา นายภูวนัฐ สมใจ หัวหน้าสำนักงานจังหวัดสงขลา นายดำรงค์ บัวฤทธิ์ ผู้บัญชาการเรือนจำจังหวัดสงขลา นายพนมเทียน เส้งวั่น ท้องถิ่นจังหวัดสงขลา ตลอดจนคณะอนุกรรมการฯ จากส่วนราชการ ภาครัฐ รัฐวิสาหกิจ ภาคเอกชน เข้าร่วมประชุมอย่างพร้อมเพรียง

โดยในที่ประชุมได้มีการติดตามการดำเนินงานด้านต่าง ๆ อาทิ แผนแม่บทภายใต้ยุทธศาสตร์ประเด็นที่ 21 การต่อต้านการทุจริตมิชอบ (พ.ศ. 2561- 2580) การรายงานสรุปผลการดำเนินการตามแนวทางการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใส่ในหน่วยงานภาครัฐของจังหวัดสงขลา ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2563 แนวทางการจัดทำข้อเสนอโครงการหรือกิจกรรมที่ขอรับการสนับสนุนเงินจากกองทุนป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ การรายงานผลการดำเนินการกรณีการรุกล้ำลำน้ำสาธารณะ คลองวาด (น้ำตกโตนงาช้าง) รวมถึงการพิจารณาในเรื่องการเฝ้าระวังการใช้จ่ายงบประมาณเพื่อช่วยเหลือประชาชน กรณีโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 กรณีโครงการเสริมสร้างความเข้มแข็งให้กับหมู่บ้านชุมชนและตำบลจังหวัดชายแดนภาคใต้ตำบลละ 1,000,000 บาท และกรณีปัญหาการทิ้งร้างโครงการก่อสร้างที่ปรากฏทางสื่อสังคมและสื่อออนไลน์

นายจารุวัฒน์ เกลี้ยงเกลา ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา กล่าวว่า เป้าหมายสำคัญของยุทธศาสตร์ชาติในประเด็นที่เกี่ยวข้องกับการต่อต้านการทุจริตและประพฤติมิชอบ คือ ภาครัฐมีความโปร่งใส ปลอดการทุจริตและประพฤติมิชอบ มีการบริหารจัดการตามหลัก ธรรมาภิบาลและหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงในทุกระดับ โดยเฉพาะการสร้างวัฒนธรรมแยกแยะ ประโยชน์ ส่วนบุคคลและประโยชน์ส่วนรวมของบุคลากรภาครัฐให้เกิดขึ้น รวมทั้งสร้างจิตสำนึกและค่านิยมให้ ทุกภาคส่วน ตื่นตัว ละอายต่อการทุจริตประพฤติมิชอบทุกรูปแบบ มีส่วนร่วมต่อต้านการทุจริต พร้อมทั้งส่งเสริมสนับสนุนให้ภาคีองค์กรภาคเอกชน ภาคประชาสังคม ชุมชน ประชาชน และภาคีต่าง ๆ มีส่วนร่วมใน การสอดส่อง เฝ้าระวัง ให้ข้อมูล แจ้งเบาะแสการทุจริตและตรวจสอบการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ และภาคส่วนอื่น ๆ โดยได้รับความคุ้มครองจากรัฐตามที่กฎหมายบัญญัติ

ศิริลักษณ์ แคล้วคลาด/ข่าว/ภาพ
สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสงขลา