จัดโครงการปศุสัตว์เคลื่อนที่เฉลิมพระเกียรติ เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว


22 ก.ค. 2563

สำนักงานปศุสัตว์จังหวัดสงขลา จัดโครงการปศุสัตว์เคลื่อนที่เฉลิมพระเกียรติ เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ระหว่างวันที่ 22-23 กรกฎาคม 2563 ในพื้นที่อำเภอหาดใหญ่


(22 ก.ค. 63) ที่หมู่ 2 ตำบลทุ่งตำเสา อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา นายสัตวแพทย์กิติกรณ์ เจนไพบูลย์ ปศุสัตว์จังหวัดสงขลา เปิดโครงการปศุสัตว์เคลื่อนที่เฉลิมพระเกียรติ เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว 68 พรรษา ในวันที่ 28 กรกฎาคม 2563 เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลและร่วมเทิดพระเกียรติ และน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณที่ทรงมีต่อพสกนิกรชาวไทย โดยมีนายวัฒนพล พลอยมีค่า หัวหน้ากลุ่มยุทธศาสตร์และสารสนเทศการปศุสัตว์สำนักงานปศุสัตว์จังหวัดสงขลา หัวหน้าส่วนราชการ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เจ้าหน้าที่ในสังกัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์และเกษตรกรในพื้นที่เข้าร่วมโดยพร้อมเพรียง

นายสัตวแพทย์กิติกรณ์ เจนไพบูลย์ ปศุสัตว์จังหวัดสงขลา กล่าวว่า กรมปศุสัตว์ โดยสำนักงานปศุสัตว์จังหวัดสงขลา ได้จัดทำโครงการปศุสัตว์เคลื่อนที่เฉลิมพระเกียรติเนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษาพระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว ระหว่างวันที่ 22-23 กรกฎาคม 2563 ซึ่งโครงการปศุสัตว์เคลื่อนที่เฉลิมพระเกียรติฯ จะเป็นประโยชน์แก่ประชาชนและเกษตรกรผู้เลี้ยงสัตว์ ตลอดจนสัตว์ที่ถูกทอดทิ้งในสาธารณะทั่วประเทศทำให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น

สำหรับกิจกรรม ประกอบด้วย การตรวจสุขภาพ การบำบัดรักษาโรคสัตว์ป่วย การส่งเสริมสุขภาพสัตว์ เช่น การตรวจรักษาพยาบาลสัตว์ การฉีดวัคซีนป้องกันโรคการกำจัดพยาธิภายในและภายนอก การเก็บตัวอย่างเพื่อตรวจชันสูตรโรคสัตว์ การสำรวจสภาวะโรค การให้ความรู้เรื่องโรคและการป้องกันโรค การมอบลูกโคเพศเมีย จำนวน 11 ตัวให้แก่สมาชิกรายใหม่ จำนวน 11 ราย จากโครงการธนาคารโค – กระบือ เพื่อพัฒนาเกษตรกรตามพระราชดําริ การมอบแร่ธาตุก้อน เวชภัณฑ์ ยาฆ่าเชื้อโรค และการอบรมให้ความรู้เรื่องปศุสัตว์ O.K เพื่อให้เกษตรกรได้รับความรู้ความเข้าใจในการเลี้ยงสัตว์ รวมถึงการเสริมสร้างสุขภาพและการป้องกันโรค

ทั้งนี้ กิจกรรมดังกล่าวมีเกษตรกรนำสัตว์เลี้ยงเข้ารับบริการ จำนวน 5,680 ตัว ประกอบด้วย กระบือ จำนวน 89 ตัว แพะ จำนวน 258 ตัว โคเนื้อ จำนวน 189 ตัว และสัตว์ปีก จำนวน 5,075 ตัว

ศิริลักษณ์ แคล้วคลาด/ข่าว
ประชา-วิทยา/ภาพ
สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสงขลา