​4 ขุนพลปชป.ประกาศหนุน "ไพเจน มากสุวรรณ์" ชิงนายกอบจ.สงขลา


29 ก.ค. 2563

ถาวร-นิพนธ์-สุรินทร์-นายกชาย ร่วมเปิดตัวไพเจน มากสุวรรณ์ อดีตรองอธบดีกรมชลประทานลูกหม้อสงขลาจากสิงหนคร ลงชิงนายกอบจ. พร้อมดันลงในนามพรรคประชาธิปัตย์ ยืนยันไร้ความขัดแย้งพี่หลวงคร ขอถอนตัวเพราะปัญหาสุขภาพส่วนจะลงชิงนายกหาดใหญ่หรือไม่ต้องรอคำตอบจากเจ้าตัว นายกชายพร้อมนำทีมเป็นแม่ทัพการเลือกตั้ง


เมื่อวันที่ 26 กรกฎาคม 2563 ณ โรงแรมต้นอ้อยแกรนด์โฮเต็ล อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา นายนิพนธ์ บุญญามณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย และรองหัวพรรคประชาธิปัตย์ นายถาวร เสนเนียม รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม และส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ เขต 6 จังหวัดสงขลา พล.ต.ต.สุรินทร์ ปาลาเร่ ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ เขต 8 จังหวัดสงขลา และนายเดชอิศม์ ขาวทอง ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ เขต 5 จังหวัดสงขลา ร่วมงานแถลงข่าวการสนับสนุน ว่าที่ร้อยตรีไพเจน มากสุวรรณ์ ลงชิงตำแหน่งนายก อบจ.สงขลา โดยมีสมาชิกสภาอบจ.สงขลา และผู้ที่สนใจเข้าร่วมรับฟังการแถลงข่าวผลงานของว่าที่ร้อยตรีไพเจน มากสุวรรณ์ ที่ผ่านมากับการพัฒนาจังหวัดสงขลา ในช่วงที่ดำรงตำแหน่งรองอธิบดีกรมชลประทาน และผู้ตรวจราชการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์

นายถาวร เสนเนียม กล่าวว่าการเลือกตั้งนายกอบจ.สงขลาที่ผ่านมาตนกับนายนิพนธ์ สนับสนุนผู้สมัครคนละฝั่งกันเสมอแต่ในครั้งนี้เมื่อเป็นชื่อของไพเจน มากสุวรรณ์ ตนมีความเชื่อมั่นและพร้อมสนับสนุนทันทีเพราะเป็นคนสงขลา ที่ผ่านการทำงานในกรมชลประทาน กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เป็นผู้ผลักดันการพัฒนาโครงการแหล่งน้ำขนาดใหญ่ทั้งคลองร.1 ลุ่มน้ำคาบสมุทรสทิงพระ จึงเป็นบุคคลที่ควรสนับสนุนให้เป็นผู้นำของชาวสงขลาในตำแหน่งนายกอบจ.สงขลาต่อไป


เช่นเดียวกับนายนิพนธ์ บุญญามณี ในฐานะรองหัวหน้าพรรค ปชป. กล่าวถึงการตัดสินใจสนับสนุนว่าที่ร้อยตรีไพเจน มากสุวรรณ์ ลงชิงตำแหน่งนายก อบจ. ครั้งนี้ว่า ในฐานะที่จังหวัดสงขลา ถือเป็นเมืองหลักของภาคใต้ ทั้งด้าน เศรษฐกิจ สังคม และการท่องเที่ยว ดังนั้นการที่จะมีใครสักคนที่ลงมายืนอยู่ตรงนี้ และไม่เสียโอกาสที่จะพัฒนาจังหวัดสงขลา จึงเล็งเห็นว่าที่ร้อยตรีไพเจน มากสุวรรณ์ ที่ขันอาสาลงมาสมัครชิงตำแหน่งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา ในฐานะเคยเป็นรองอธิบดีกรมชลประทาน ผู้ตรวจราชการของกระทรวงเกษตรฯ

อดีตข้าราชการซี10 ซึ่งถือว่ามากด้วยประสบการณ์ที่จะมาพาเมืองสงขลาก้าวเดินไปข้างหน้าโดยเฉพาะการแก้ปัญหาเรื่องน้ำที่จะใช้ในจังหวัดสงขลา สิ่งหนึ่งวันนี้ถ้าเราได้คนที่มีความพร้อมการขับเคลื่อนต่างๆโดยศักยภาพและเวลาจึงเป็นช่วงเวลาที่พวกเราจะไปทำความเข้าใจกับพี่น้องประชาชนจึงอยากให้มีความมั่นใจว่านี่คือ โอกาสที่เราจะให้เป็นทางเลือกของประชาชนมากขึ้นในการหาผู้ที่จะมาบริหารจังหวัดสงขลา แต่ทั้งนี้จะสำเร็จได้ก็โดยอาศัยพวกเราช่วยกันทั้งฝ่ายสนับสนุน ว่าที่ผู้สมัครส.อบจ.ทุกคน ส่วนจะได้ลงในนามพรรคหรือไม่ต้องรอมติอย่างเป็นทางการของพรรคประชาธิปัตย์ก่อน

พล.ต.ต.สุรินทร์ ปาลาเร่ กล่าวถึงว่าที่ร้อยตรีไพเจน มากสุวรรณ์ ว่าเป้นบุคคลที่มีคุณภาพ คบได้มีประสบการณ์ และมีความตั้งใจเข้ามาทำงานการเมืองท้องถิ่นอย่างแท้จริง จึงควรให้การสนับสนุนให้เป็นผู้นำของชาวสงขลา

ทางด้านนายกชาย เดชอิศม์ ขาวทอง ที่รับหน้าที่ผู้อำนวยการเลือกตั้ง ประสานสจ.ชุดปัจจุบันมาร่วมทีม เรียกได้ว่าเป็นหัวเรือหลักนำทัพการเลือกตั้งในครั้งนี้ กล่าวว่าวันนี้เราได้ผู้สมัครที่ดี เป็นบุคคลมีความรู้ความสามารถผ่านการทำงานระดับชาติมายาวนาน สามารถประสานความร่วมมือจากส่วนกลางได้เป็นอย่างดี และเป็นบุคคลที่พี่ใหญ่ทางการเมืองของสงขลาทั้งถาวร เสนเนียม และนิพนธ์ บุญญามณี ให้การสนับสนุนและเป็นการเลือกตั้งครั้งแรกที่ส.ส.ประชาธิปัตย์เป็นหนึ่งเดียวสนับสนุนผู้สมัครคนเดียวกัน

ส่วนพี่หลวงคร พล.ต.ท.สาคร ทองมุณี ที่เคยได้รับการสนับสนุนให้ลงในนามพรรคก่อนหน้านี้นั้น เจ้าตัวได้ขอถอนตัวเนื่องจากมีปัญหาด้านสุขภาพ เพราะสนามอบจ.เป็นสนามใหญ่ต้องเดินทางไกลมากในแต่ละวัน โดยยืนยันว่าไม่ได้มีความขัดแย้งกันแต่อย่างใด ส่วนจะมาลงสนามชิงตำแหน่งนายกเทศมนตรีนครหาดใหญ่ หรือไม่นั้นขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของเจ้าตัว หากพี่หลวงคร ลงตนเองก็พร้อมช่วยเต็มที่ ส่วนกับนายไพร พัฒโน ที่เป็นเพื่อนเกลอกันนั้นตอนนี้ต่างคนต่างเดินต่างทำหน้าที่ของตัวเอง เพราะอยู่คนละพรรคคนละฝั่งก็ต้องแข่งขันกันเป็นธรรมดา

สำหรับว่าที่ผู้สมัครนายกอบจ.สงขลา ว่าที่ร้อยตรีไพเจน มากสุวรรณ์ พื้นเพเป็นชาวสิงหนคร ผ่านทำงานรับราชการในสังกัดกรมชลประทาน กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ผ่านการดำรงตำแหน่งสำคัญอาทิ ผู้อำนวยการสำนักก่อสร้างแหล่งน้ำขนาดใหญ่ รองอธิบดีกรมชลประทาน และผู้ตรวจราชการกระทรวงเกษตรฯ ปัจจุบันอายุ 64 ปี เป็นนายกสมาคมนักเรียนเก่ามหาวชิราวุธ จังหวัดสงขลา เป็นบุคคลที่มีสายสัมพันธ์แนบแน่นกับผู้ใหญ่ในจังหวัด และมีผลงานในการผลักดันการพัฒนาจังหวัดสงขลาเป็นที่ประจักษ์ในหลายโครงการที่เกี่ยวกับการพัฒนาแหล่งน้ำ แก้ปัญหาน้ำท่วมและภัยแล้ง

โดยเจ้าตัวยืนยันว่าช่วงเวลาที่รับราชการก็ได้ผลักดันการพัฒนาจังหวัดสงขลา ทั้งการขยายคลองร.1 การขุดคลองอาทิตย์และพัฒนาลุ่มน้ำทั้งระบบของคาบสมุทรสทิงพระ การพัฒนาแหล่งน้ำโซนนาทวี ผลักดันงบเฉพาะกิจมาช่วยชาวจะนะกรณีสะพานข้ามคลองน้ำเค็มขาดเมื่อครั้งเกิดอุทกภัยปี 54 และได้ติดตามการเมืองในพื้นที่มาโดยตลอดเมื่อมีโอกาสจึงขอเสนอตัวเข้ามาเป็นผู้นำท้องถิ่นพี่ใหญ่สุดของจังหวัดสงขลา

ตอนนี้ได้มีการจัดเตรียมเฟ้นหาผู้ร่วมทีมฝ่ายบริหาร ซึ่งมีผู้เสนอตัวมาจำนวนมาก เฟ้นหาผู้สมัครสจ.เพราะหลายเขตมีเสนอตัวมากกว่า 1 คน รวมถึงการนำเสนอนโยบายการพัฒนาสงขลา ซึ่งจะเริ่มทยอยนำเสนอให้พี่น้องประชาชนได้รับทราบในเร็วๆ นี้ จากนี้จะขอฟิตร่างกายให้พร้อมกับการลงพื้นที่ การเร่งทำงานอย่างหนักเพื่อให้พี่น้องชาวสงขลาได้รู้จัก และฝากพิจารณาเลือกไพเจน มากสุรรณ์ เป็นผู้แทนของท่านด้วยครับ

สำหรับสนามอบจ.สงขลา ถือเป็นสนามใหญ่ที่มีการแข่งขันค่อนข้างดุเดือด โดยผู้สมัครที่ยืนยันชัดเจนว่าจะลงแน่นอนคือ พ.อ.สุชาติ จันทรโชติกุล จากพรรคพลังประชารัฐ ที่เดินสายหาเสียงเปิดตัวมายาวนาน ยังมีชื่อของมิตร แก้วประดิษฐ์ ประธานสภาอบจ.สงขลา สจ.เขตควนเนียง ที่อาจร่วมกับสจ.บางส่วนสร้างทีมลงแข่งขันด้วย ทีมสงขลาพลังใหม่ ที่มีชื่อของปรีชา สุขเกษม นักเคลื่อนไหวคนดังอดีตผู้สมัครสส.พรรครวมพลังประชาชาติไทย เป็นอีกทีมที่เปิดชื่อตอนนี้ ช่อของภัทรวรรณ ขำตรี ทีมเพื่อสังคม ชื่อของวชิรวิทย์ ภัสระ วิศวกรหนุ่มที่ประกาศจะลงเลือกตั้งด้วย และอาจมีผู้สมัครจากพรรคก้าวไกลหรืออนาคตใหม่เก่า เสนอตัวชิงชัยสนามนี้กับเขาด้วย ซึ่งต้องรอดูกันจนนาทีสุดท้ายว่าจะมีชื่อใครโผล่มาเพิ่ม ชื่อใครหายไปบ้าง