​จังหวัดลำพูน ยกทัพลำไยสด-แปรรูป ราคาพิเศษมาจำหน่ายที่หาดใหญ่


31 ก.ค. 2563

จังหวัดลำพูน ยกทัพบุกหาดใหญ่จัดงาน "ลำไยคือลำพูน ลำพูนคือลำไย" ขนลำไยสด-แปรรูปคาวหวานมาจำหน่ายในราคาพิเศษ 3 กิโล 110 บาท นาทีทองลดเหลือ 90 บาท วันนี้- 2 ส.ค.เท่านั้นที่เซ็นทรัลเฟสติวัลหาดใหญ่


(31 ก.ค.63) ณ ลานกิจกรรมชั้น 3 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเฟสติวัลหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา นายอำพล พงศ์สุวรรณ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เป็นประธานเปิดงานกิจกรรมรณรงค์การบริโภคลำไย จังหวัดลำพูน ประจำปี 2563 "ลำไยคือลำพูน ลำพูนคือลำไย" โดยมีนางนิยดา หมื่นอนันต์ พาณิชย์จังหวัดลำพูน กล่าวรายงาน และมีส่วนราชการ ผู้สนใจร่วมงานจำนวนมาก

โดยสำนักงานพาณิชย์จังหวัดลำพูน ได้รับมอบหมายจากจังหวัดลำพูน ให้ดำเนินการจัดงาน กิจกรรมรณรงค์การบริโภคลำไย จังหวัดลำพูน ปี 2563 "ลำไยคือลำพูน ลำพูนคือลำไย" เพื่อดำเนินกิจกรรมรณรงค์การบริโภคลำไยของจังหวัดลำพูน ภายใต้มาตรการบริหารจัดการผลไม้ของกระทรวงพาณิชย์ กำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 31 กรกฎาคม - 2 สิงหาคม 2563 ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเฟสติวัลหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา

โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อรณรงค์ให้มีการบริโภคลำไยของจังหวัดลำพูนเพิ่มมากขึ้น และประชาสัมพันธ์ลำไยลำพูนให้เป็นที่รู้จักในกลุ่มผู้บริโภค กระตุ้นการรับรู้และการบริโภคลำไยลำพูน ตลอดจนช่วยแก้ไขปัญหาราคาผลผลิตลำไยของจังหวัดตกต่ำและเข้าถึงกลุ่มผู้ซื้อผู้บริโภคอย่างแพร่หลายมากขึ้น กิจกรรมที่จัดขึ้นในครั้งนี้ ประกอบด้วย

1. การจัดแสดงและจำหน่ายลำไยสด ลำไยอบแห้งและผลิตภัณฑ์แปรรูปจากลำไย ประกอบด้วย ลำไยอบแห้งและผลิตภัณฑ์แปรรูปจากลำไย

2. การจัดแสดงนิทรรศการ (Exhibition Area) สำหรับแสดงเรื่องราวความเป็นมาของ “ลำไย” หลากหลายสายพันธุ์ ลำไยสด และผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ ที่แปรรูปมาจากลำไย อาทิ ลำไยอบแห้งเนื้อสีทอง ลำไยอบแห้งทั้งเปลือก เค้กลำไย

3. การจับคู่ทางธุรกิจ และการเจรจาซื้อขายสินค้าลำไยสด และผลิตภัณฑ์แปรรูปจากลำไย โดยได้รับความร่วมมือจากสำนักงานพาณิชย์จังหวัดสงขลา ในการประสานผู้ประกอบการในพื้นที่ที่สนใจและมีความต้องการสินค้าและผลิตภัณฑ์ของจังหวัดเข้าร่วมการเจรจาภายในงาน

ทั้งนี้ การจัดกิจกรรมข้างต้นเป็นการช่วยส่งเสริมและขยายตลาดลำไยสด ผลิตภัณฑ์แปรรูปจากลำไย ให้เข้าถึงกลุ่มผู้ซื้อและผู้บริโภคภายในประเทศมากยิ่งขึ้น

ในการจัดงานครั้งนี้ได้รับความร่วมมือจากหลายฝ่ายที่เกี่ยวข้องทั้งภาคส่วนราชการ เอกชน และเครือข่ายเกษตรกร ผู้ผลิต ผู้ประกอบการของจังหวัดลำพูน รวมถึงผู้บริหารของศูนย์การค้าเซ็นทรัลเฟสติวัล หาดใหญ่ ที่ได้ให้การส่งเสริมและสนับสนุนสถานที่สำหรับการจัดงาน ซึ่งคาดหวังว่าการจัดงานครั้งนี้จะช่วยเผยแพร่ประชาสัมพันธ์และส่งเสริมช่องทางการตลาดให้กับลำไยลำพูน ผลิตภัณฑ์แปรรูปจากลำไย ของจังหวัดลำพูนให้เป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลายและเป็นที่ชื่นชอบของผู้บริโภคที่ได้เข้ามาเยี่ยมชมและเลือกซื้อสินค้าผลิตภัณฑ์ภายในงานด้วย