นักมวยพร้อมคืนสังเวียน คณะทำงานตรวจความพร้อมสนามหาดใหญ่ในการจัดศึกรอบใหม่หลังโควิด-19


3 ส.ค. 2563

จังหวัดสงขลา ลงพื้นที่ตรวจสอบติดตามแนะนำแนวทางปฏิบัติสำหรับผู้จัดการแข่งขันกีฬามวย ตามมาตรการผ่อนปรนด้านกิจกรรมกีฬา เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19

(3 ส.ค.63) ณ สนามมวยนานาชาติหาดใหญ่ สำนักงานการกีฬาแห่งประเทศไทยจังหวัดสงขลา นำคณะทำงานติดตามและแนะนำ แนวทางปฏิบัติสำหรับการจัดการแข่งขันมวย เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 (แบบไม่มีผู้ชมในสนามแข่งขัน) โดยมี นายสุมธ อัครพงศ์ ผู้อำนวยการสำนักงานการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) จังหวัดสงขลา นายประสงค์ บริรักษ์ นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดสงขลา นายพิทักษ์ สุวรรณวงค์ เลขานุการคณะทำงานติดตามฯ เจ้าหน้าที่จากสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสงขลา ตัวแทนจากสำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสงขลา และคณะทำงานติดตามฯ ร่วมตรวจสอบการดำเนินการของสนามมวยฯ เพื่อให้เป็นไปตามประกาศกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา คู่มือการปฏิบัติตามมาตรการผ่อนปรนกิจการและกิจกรรมด้านกีฬาเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ฉบับที่ 1 และฉบับที่ 2 อาศัยอำนาจตามความในสาตรา 27 แห่งพระราชบัญญัติกีฬามวย พ.ศ.2542 ในการออกใบอนุญาตจัดการแข่งขันกีฬามวยเฉพาะคราว และตามประกาศศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโคโรนา 2019 (โควิด-19) ของจังหวัดสงขลา

โดยผู้จัดการแข่งขันกีฬามวยได้ดำเนินการขออนุญาตจัดการแข่งขันกีฬามวย รายการ "ศึกรวมพลังคนมวยสู้ภัยโควิด" ในวันที่ 22 สิงหาคม 2563 ณ สนามมวยนานาชาติหาดใหญ่ อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา ซึ่งการตรวจสอบจะพิจารณาจาก ข้อมูลทั่วไปของผู้จัดการแข่งขันกีฬามวย การเตรียมสถานที่และอุปกรณ์ป้องกันโรค และการเตรียมความพร้อมในการให้บริการ โดยจะมีรายละเอียดตามที่คณะ ทำงานติดตามฯกำหนด ผลการพิจารณาเบื้องต้นผู้ขออนุญาตได้ปฏิบัติตามข้อหนดทุกข้ออย่างเคร่งครัด ทั้งนี้ทางคณะทำงานติดตามฯ ได้ให้ข้อแนะนำเพิ่มเติมเพื่อให้การจัดการแข่งขันกีฬามวยครั้งนี้มีความปลอดภัยตามข้อกำหนดในทุกด้าน.

ข่าว / กฤชกรรณ์ชัย บัวดำ
ภาพ / จิรพัฒน์ วงศ์กระจ่าง
สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสงขลา