รองผู้ว่าฯ สงขลา นำพสกนิกรชาวจังหวัดสงขลา ร่วมปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำ จำนวน 1 ล้านตัว เนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษาสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง


11 ส.ค. 2563

รองผู้ว่าฯ สงขลา นำพสกนิกรชาวจังหวัดสงขลา ร่วมปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำ จำนวน 1 ล้านตัว เนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษาสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง เพื่อเฉลิมพระเกียรติ และถวายเป็นพระราชกุศล รวมทั้งเป็นการอนุรักษ์ทรัพยากร และเพิ่มพูนปริมาณสัตว์น้ำในแหล่งน้ำให้มีความอุดมสมบูรณ์มากยิ่งขึ้น


(11 ส.ค. 63) ที่วัดเขาเก้าแสน หมู่ที่ 3 ตำบลเขารูปช้าง อำเภอเมือง จังหวัดสงขลา นายอำพล พงศ์สุวรรณ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา นำพสกนิกรชาวจังหวัดสงขลาทุกภาคส่วน อาทิ หัวหน้าส่วนราชการ ผู้แทนทัพเรือภาคเรือที่ 2 ข้าราชการ เจ้าหน้าที่

กรมประมง และประชาชนชาวจังหวัดสงขลา ร่วมปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำ เนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษาสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง เป็นพันธุ์กุ้ง จำนวน 1 ล้านตัว เพื่อเป็นการเฉลิมพระเกียรติ และถวายเป็นพระราชกุศล รวมทั้งเป็นการอนุรักษ์ทรัพยากร และเพิ่มพูนปริมาณสัตว์น้ำในแหล่งน้ำให้มีความอุดมสมบูรณ์มากยิ่งขึ้น บรรยากาศเต็มเปี่ยมไปด้วยความจงรักภักดี และสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ

นายอำพล พงศ์สุวรรณ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา กล่าวว่า โครงการปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำ เนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษาสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง สืบเนื่องจากวันที่ 12 สิงหาคมของทุกปี เป็นวันเฉลิมพระชนมพรรษาสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมรชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง

กรมประมง จึงจัดทำโครงการปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระองค์ พร้อมเป็นการอนุรักษ์ทรัพยากร และเพิ่มพูนปริมาณสัตว์น้ำในแหล่งน้ำให้มีความอุดมสมบูรณ์มากยิ่งขึ้น

ทั้งนี้ พสกนิกรชาวจังหวัดสงขลา ต่างมีความปลาบปลื้ม และน้อมเกล้าน้อมกระหม่อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณหาที่สุดมิได้ ที่สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ทรงมีต่องานด้านการประมง และทรงมีพระเมตตาเสด็จพระราชดำเนินทรงงานที่

เกี่ยวข้องกับการประมงทั่วประเทศ จึงร่วมจัดทำโครงการปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำเนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษาขึ้นในครั้งนี้ขึ้น

ภาพข่าว สุธิดา พฤกษ์อุดม / สวท.สงขลา