ไฟไหม้ทุ่งหญ้าแห้งเสียหายเกือบ 10 ไร่ บริเวณริม ถ.ลพบุรีราเมศวร์(มีคลิป)


16 พ.ค. 2559

เกิดเหตุไฟไหม้ทุ่งหญ้าแห้งเสียหายเกือบ 10 ไร่ บริเวณริม ถ.ลพบุรีราเมศวร์ ฝั่งขาออกจากตัวเมืองหาดใหญ่ เจ้าหน้าที่เร่งฉีดน้ำสกัดเพลิงกว่า 1 ชม. ก่อนควบคุมไว้ได้ สาเหตุคาดเกิดจากคนทิ้งก้นบุหรี่ลงพื้นหญ้าแห้ง จนเกิดการลุกไหม้ขึ้น

[video-0]

วันที่ 15 พ.ค. 59 เกิดเหตุไฟลุกไหม้ทุ่งหญ้าแห้งบริเวณริม ถ.ลพบุรีราเมศวร์ หลักกิโลเมตรที่ 14  ฝั่งขาออกจากตัวเมืองหาดใหญ่ พื้นที่ ม.11 ต.คลองแห อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา โดยไฟได้ลุกไหม้หญ้าแห้งบริเวณดังกล่าวอย่างรวดเร็ว เนื่องจากมีหญ้าแห้งขึ้นปกคลุมอยู่จำนวนมากหลายร้อยไร่ ประกอบกับสภาพอากาศที่ร้อนจัด และมีลมกระโชกแรงมาเป็นระยะ ทำให้เพลิงลุกลามขยายเป็นวงกว้างขึ้นเรื่อยๆ และมีกลุ่มควันลอยปกคลุมไปทั่วบริเวณดังกล่าว ซึ่งส่งผลกระทบต่อผู้ขับขี่รถที่สัญจรผ่านไปมาบนท้องถนน ทำให้ทัศนะวิสัยในการมองเห็นลดต่ำลง

โดย นายนิพนธ์ บุญญามณี นายก อบจ.สงขลา ได้ลงพื้นที่ และสั่งระดมเจ้าหน้าที่ของ อบจ.สงขลา พร้อมประสานรถดับเพลิงจากหน่วยบรรเทาสาธารณภัยจาก อบจ.สงขลา และ เทศบาลตำบลคลองแห เข้าช่วยกันฉีดน้ำสกัดไฟที่กำลังลุกไหม้ทุ่งหญ้า เพื่อป้องกันไม่ให้ไหม้ลุกลามไปมากกว่านี้ โดยใช้เวลากว่า 1 ชั่วโมง จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ ขณะที่จากการตรวจสอบพบว่า ทุ่งหญ้าแห้งถูกไฟไหม้เสียหายไปกว่า 10 ไร่ ส่วนสาเหตุคาดว่า อาจจะมีคนทิ้งก้นบุหรี่ลงในหญ้าแห้ง ทำให้เกิดลุกไหม้ขึ้นดังกล่าว

98.jpg99.jpg97.jpg96.jpg