โรงแรมสงขลาพร้อมรับการเป็นไมซ์ซิตี้ เปิดเวทีอบรมโครงการประชุมเมืองไทยปลอดภัยกว่า


19 ส.ค. 2563

สมาคมโรงแรมหาดใหญ่-สงขลา เตรียความพร้อมเครือข่ายสมาชิกในการรับการก้าวสู่ไมซ์ซิตี้ อย่างเป็นทางการของจังหวัดสงขลา จัดอบรมโครงการประชุมเมืองไทยปลอดภัยกว่า ให้ทุกโรงแรมตื่นตัวในการต้อนรับกิจกรรมที่จะเกิดขึ้นภายหลังการเป็นเมืองแห่งการจัดประชุมและนิทรรศการ


(19 ส.ค.63) ณ โรงแรมบุรีศรีภู บูติค โฮเต็ล อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา มีการจัดอบรมโครงการประชุมเมืองไทยปลอดภัยกว่า โดยมีนายวรณัฐ หนูรอด ปลัดจังหวัดสงขลา เป็นประธานเปิดการอบรม นายศิวัฒน์ สุวรรณวงศ์ นายกสมาคมโรงแรมหาดใหญ่-สงขลา กล่าวรายงาน นางศุภวรรณ ศีระรัตน์ รองผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (สสปน.) ชี้แจงโครงการประชุมเมืองไทย มีผู้แทนส่วนราชการ ผู้บริหารโรงแรม เข้าร่วมจำนวนมาก

ทั้งนี้ สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 11 สิงหาคม 2563 สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) ได้จัดให้มีการประชุมคณะกรรมการประเมินเมืองไมซ์ซิตี้ เพื่อรับรองผลการประเมินการเป็นเมืองไมซ์ซิตี้ ประจำปี พ.ศ.2563 โดยจังหวัดสงขลา ได้ผ่านการเป็นเมืองไมซ์ซิตี้ ลำดับที่ 6 ของประเทศไทย และจะมีพิธีเปิดสำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการจังหวัดสงขลา อย่างเป็นทางการในวันที่ 20 สิงหาคม 2563 โดยมีที่ตั้งสำนักงานอยู่ภายในศูนย์ประชุมนานาชาติฉลองสิริราชสมบัติครบ ๖๐ ปี อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา

สมาคมโรงแรมหาดใหญ่-สงขลา จึงได้มีการเตรียมความพร้อมให้สมาชิกมีความพร้อมในการรับกิจกรรมใหม่ๆ ที่จะเกิดขึ้นในจังหวัดสงขลา โดยเฉพาะด้านการจัดประชุมและนิทรรศการ การแข่งขันกีฬา การส่งเสริมการท่องเที่ยวที่จะเกิดขึ้นในพื้นที่ รวมถึงมาตรการเฝ้าระวังโควิด-19 อย่างเคร่งครัดตานโยบายรัฐบาล รวมถึงมีการเสวนาแลกเปลี่ยนประสบการณ์การขอรับการสนับสนุนจากวิทยากรผู้เชี่ยวชาญด้วย

ต้อม รัตภูมิ 0897384215 รายงาน