ชี้แจงการคัดเลือกครูผู้สมควรได้รับพระราชทานรางวัลสมเด็จเจ้าฟ้ามหาจักรี ครั้งที่ 4


20 ส.ค. 2563

จังหวัดสงขลา ร่วมประชุมชี้แจงการคัดเลือกครูผู้สมควรได้รับพระราชทานรางวัลสมเด็จเจ้าฟ้ามหาจักรี ครั้งที่ 4 ปี 2564 (ประเทศไทย) ผ่านระบบวีดิทัศน์ทางไกล

(19 ส.ค.63) นายสมคิด จันทมฤก รองปลัดกระทรวงมหาดไทย ประธานการประชุมชี้แจงการคัดเลือกครูผู้สมควรได้รับพระราชทานรางวัลสมเด็จเจ้าฟ้ามหาจักรี ครั้งที่ 4 ปี 2564 (ประเทศไทย) โดยมีนายอะเดช มุทะจันทร์ รองศึกษาธิการจังหวัดสงขลา พร้อมด้วยหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมประชุมผ่านระบบวีดิทัศน์ทางไกล

รางวัลสมเด็จเจ้าฟ้ามหาจักรี เป็นรางวัลพระราชทานระดับนานาชาติ มีวัตถุประสงค์เพื่อเทิดพระเกียรติสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ผู้ทรงพระปรีชาและทรงมีคุณูปการต่อการศึกษา พร้อมเชิดชูเกียรติครูผู้มีผลงานดีเด่น และสร้างคุณประโยชน์ต่อการศึกษา ในระดับการศึกษาขั้นพื้นฐานของประเทศ ในภูมิภาคเชียตะวันออกเฉียงใต้และติมอร์ - เลสเต รวม 11 ประเทศ ที่เป็นผู้สร้างการเปลี่ยนแปลงในชีวิตลูกศิษย์ และเป็นผู้มีคุณูปการต่อการศึกษา ซึ่งมีมูลนิธิรางวัลสมเด็จเจ้าฟ้ามหาจักรี เป็นองค์กรหลักในการวางแผนการดำเนินงานและพิจารณารางวัล โดยดำเนินการคัดเลือกทุก 2 ปี

วิทยา สันบู /ภาพ
ฟารีด้า รอดกุบ /ข่าว
สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสงขลา