โยธาสงขลา เปิดเวทีรับฟังความเห็นการป้องกันน้ำท่วมและรบบระบายน้ำพื้นที่ควนลัง หาดใหญ่


20 ส.ค. 2563

กรมโยธาธิการและผังเมือง กระทรวงมหาดไทย ประชุมหารือ แลกเปลี่ยนความคิดเห็น ร่วมกับประชาชนในพื้นที่ ตำบลควนลัง อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา เรื่อง ระบบป้องกันน้ำท่วมและระบบระบายน้ำหลัก เพื่อบรรเทาปัญหาน้ำท่วมพื้นที่ชุมชนลุ่มน้ำภาคใต้ ระยะที่ 1


( 19 ส.ค.63 ) ณ ห้องประชุมแกรนด์ เซาท์เทอร์น โรงแรมแกรนด์ เซาท์เทอร์นแอร์ พอร์ต ตำบลควนลัง อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา นายผดุงเดช ลือปิยะพาณิชย์ โยธาธิการและผังเมืองจังหวัดสงขลา เป็นประธานการประชุมหารือ แลกเปลี่ยนความคิดเห็น ระบบป้องกันน้ำท่วมและระบบระบายน้ำหลัก เพื่อบรรเทาปัญหาน้ำท่วมพื้นที่ชุมชนลุ่มน้ำภาคใต้ ระยะที่ 1 ในพื้นที่ชุมชนเมืองควนลัง และชุมชนต่อเนื่องจังหวัดสงขลา โดยมี นายธนากร ยันตรกิจ ผู้แทนกรมโยธาธิการและผังเมือง นายร่อซี หนิมุสา รองนายกเทศมนตรีเมืองควนลัง หน่วยงานที่เกี่ยวข้องและประชาชนในพื้นที่ เข้าร่วมประชุมหารือเป็นจำนวนมาก

กรมโยธาธิการและผังเมือง เป็นหน่วยงานหลักในการแก้ไขและบรรเทาปัญหาน้ำท่วมให้กับพื้นที่ชุมชนและพื้นที่เฉพาะที่มีความสำคัญของประเทศ พื้นที่เศรษฐกิจ พื้นที่โบราณสถาน พื้นที่บรรเทาทุกข์ โดยเน้นพื้นที่ที่มีปัญหาน้ำท่วมรุนแรง และเกิดขึ้นเป็นประจำเพื่อจัดทำระบบป้องกันน้ำท่วม และระบบระบายน้ำหลักในพื้นที่ชุมชนที่มีประสิทธิภาพ มีความมั่นคงแข็งแรง สอดคล้องกับสภาพแวดล้อมทางภูมิประเทศ เศรษฐกิจ สังคม และสภาพภูมิอากาศที่เปลี่ยนแปลงไป

ทั้งนี้ วัตถุประสงค์ของการจัดโครงการ เพื่อวางแผนการพัฒนาระบบป้องกันน้ำท่วม และระบบระบายน้ำหลัก คันป้องกันน้ำท่วม ถนนท่อระบายน้ำ คลองระบายน้ำ ประตูน้ำ สถานีสูบน้ำ ให้สอดคล้องกับการใช้ที่ดินของพื้นที่ชุมชน เพื่อเป็นการสร้างอนาคตของประเทศ และเพื่อแก้ไขปัญหาน้ำท่วมในภาพรวมของพื้นที่ชุมชน ที่จำเป็นเร่งด่วนของลุ่มน้ำภาคใต้ให้สอดคล้อง และสอดประสานกับแผนหลักการแก้ไขปัญหาน้ำท่วมระดับลุ่มน้ำต่อไป

อรรคพงษ์ บุญชีพ / ข่าว
วิทยา สันบู / ภาพ
สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสงขลา