ไทยพีบีเอส จัดกิจกรรมสถานีประชาชนสัญจร เปิดพื้นที่ให้ประชาชนร้องทุกข์ที่สงขลา


23 ส.ค. 2563

สถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส จัดกิจกรรมสถานีประชาชนสัญจร เปิดพื้นที่ให้ประชาชนร้องทุกข์ มุ่งหวังพัฒนาศักยภาพเป็นกำลังสำคัญในการพัฒนาประเทศ


(21 ส.ค.63) ที่ อาคารศูนย์ศรีเกียรติพัฒน์ อบจ.สงขลา นายอำพล พงศ์สุวรรณ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา ประธานเปิดกิจกรรมสถานีประชาชนสัญจร เปิดพื้นที่ให้ประชาชนร้องทุกข์ มุ่งหวังพัฒนาศักยภาพเป็นกำลังสำคัญในการพัฒนาประเทศ โดยมีนายชาญชัย ทองสัมฤทธิ์ รักษาการผู้อำนวยการสำนักสื่อสารเป็นผู้กล่าวรายงาน

สถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส จัดกิจกรรมสถานีประชาชนสัญจร เพื่อเปิดพื้นที่ให้ประชาชนร้องทุกข์ เปิดพื้นที่ในการแสดงออกอย่างสร้างสรรค์ซึ่งเป็นประโยชน์ต่อสังคม โดยมุ่งหวังพัฒนาศักยภาพอันเป็นกำลังสำคัญในการพัฒนาประเทศ ซึ่งมีกำหนดจัดกิจกรรม 2 ครั้ง คือที่จังหวัดสงขลา และจังหวัดอุดรธานี

โดยในวันนี้ กิจกรรม “สถานีประชาชนสัญจร” ครั้งที่ 1 จัดขึ้นที่จังหวัดสงขลา เป็นกิจกรรมที่เปิดพื้นที่ให้ประชาชนได้มีที่พึ่งในการร้องเรียน แจ้งเบาะแสปัญหาในแต่ละพื้นที่ สามารถเข้าถึงหน่วยงานราชการ และหน่วยงานของรัฐได้สะดวก พร้อมทั้งนำเสนอปัญหาและหาทางออกของปัญหาที่เกิดขึ้น นอกจากนี้ภายในงาน มีบริการสาธารณะต่างๆอาทิ ปรึกษาปัญหากฎหมาย รับเรื่องร้องเรียนการตรวจสุขภาพ บริการตัดผมฟรี และมีการจัดแสดงสินค้า OTOP นวัตวิถี อีกมากมาย โดยสถานีไทยพีบีเอสเป็นสื่อกลางในการนำเสนอปัญหาในแต่ละพื้นที่ พร้อมทั้งเป็นตัวกลางในการแก้ปัญหาและหาทางออกอย่างสร้างสรรค์ต่อไป

ณัฐภรณ์ ศรีมณีลักษณ์ /ภาพ
ฟารีด้า รอดกุบ / ข่าว
สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสงขลา