​ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา มอบประกาศเกียรติคุณหมู่บ้านต้นแบบประชาธิปไตยดีเด่น ประจำปี 2563


25 ส.ค. 2563

ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา มอบประกาศเกียรติคุณหมู่บ้านต้นแบบประชาธิปไตยดีเด่น ประจำปี 2563 ตามโครงการส่งเสริมวิถีชีวิตแบบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข จำนวน 3 รางวัล เพื่อเชิดชูเกียรติและเป็นขวัญ กำลังใจ


(24 ส.ค. 63) ที่ห้องประชุม 1 ศาลากลางจังหวัดสงขลา นายจารุวัฒน์ เกลี้ยงเกลา ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เป็นประธานมอบประกาศเกียรติคุณหมู่บ้านต้นแบบประชาธิปไตยดีเด่น ประจำปี 2563 ตามโครงการส่งเสริมวิถีชีวิตแบบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข จำนวน 3 รางวัล ประกอบด้วย รางวัลชนะเลิศ ได้แก่ บ้านโพรงงู หมู่ที่ 3 ตำบลท่าหมอไทร อำเภอจะนะ จังหวัดสงขลา, รางวัลรองชนะเลิศ อันดับ 1 ได้แก่ บ้านห้วยขัน หมู่ที่ 4 ตำบลพะวง อำเภอเมือง จังหวัดสงขลา และรางวัลรองชนะเลิศ อันดับ 2 ได้แก่ บ้านโมยออก หมู่ที่ 6 ตำบลนาหมอศรี อำเภอนาทวี จังหวัดสงขลา

นายพงศ์เพชร มากเกื้อ จ่าจังหวัดสงขลา กล่าวว่า ด้วยกรมการปกครอง ได้ดำเนินโครงการส่งเสริมวิถีชีวิตแบบ ประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุขมาอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ปี 2551 ซึ่งมีเป้าหมายที่สำคัญในการเสริมสร้างอาสาสมัครต้นแบบประชาธิปไตย ให้มีความรู้ ความเข้าใจในวิถีชีวิตแบบประชาธิปไตย สร้างความตระหนักรู้ถึงการปกครองระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุขตามบทบัญญัติแห่งรัฐธรรมนูญ ดังนั้นเพื่อให้การดำเนินการเป็นไปอย่างต่อเนื่อง กรมการปกครองได้จัดทำโครงการส่งเสริมวิถีชีวิตแบบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข ประจำปี 2563 โดยได้คัดเลือกหมู่บ้านต้นแบบประชาธิปไตยดีเด่น ประจำปี 2563 จำนวน 3 หมู่บ้าน ทั้งนี้เพื่อเชิดชูเกียรติแก่หมู่บ้านต้นแบบประชาธิปไตยดีเด่นที่ได้รับการคัดเลือกระดับจังหวัด

ศิริลักษณ์ แคล้วคลาด/ข่าว/ภาพ
สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสงขลา