มอบเกียรติบัตรให้แก่ครูและนักเรียนคณะกรรมการสหกรณ์โรงเรียนที่ชนะการประกวด 10 รางวัล


25 ส.ค. 2563

จังหวัดสงขลา มอบเกียรติบัตรให้แก่ครูผู้รับผิดชอบกิจกรรมสหกรณ์นักเรียนและคณะกรรมการสหกรณ์นักเรียนที่ชนะการประกวด จำนวน 10 รางวัล

(24 ส.ค. 63) ที่ห้องประชุม 1 ศาลากลางจังหวัดสงขลา นายจารุวัฒน์ เกลี้ยงเกลา ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เป็นประธานในพิธีมอบเกียรติบัตรให้แก่คณะครูผู้รับผิดชอบกิจกรรมสหกรณ์นักเรียนและคณะกรรมการสหกรณ์นักเรียนที่ชนะการประกวด จำนวน 10 รางวัล ประกอบด้วย 1. การประกวดการบันทึกรายงานการประชุมกิจกรรมสหกรณ์นักเรียนรางวัลชนะเลิศ ได้แก่ โรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดนมหาราช 1, รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 ได้แก่ โรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดนพลเอกนวล-คุณหญิงบานชื่น จันทร์ตรี และรางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 ได้แก่ โรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดนบ้านประกอบ


2. การประกวดการบันทึกบัญชีกิจกรรมสหกรณ์นักเรียนรางวัลชนะเลิศ ได้แก่ โรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดนบ้านประกอบ, รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 ได้แก่ โรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดนมหาราช 1 และรางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 ได้แก่ โรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดนบ้านบาโรย และ 3.รางวัลการคัดเลือกครูผู้รับผิดชอบกิจกรรมสหกรณ์นักเรียนดีเด่น ได้แก่ ดาบตำรวจหญิง กาญจนา เขาแดง โรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดนมหาราช 1, ตำรวจโทหญิง สุชาดา แก้วพรมมินทร์ โรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดนบ้านประกอบออก, จ่าสิบตำรวจหญิง ศิริเพ็ญ มนต์แก้ว โรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดนบ้านบาโรย และสิบตำรวจโทหญิง กัลยรัตน์ ยอดเทพ โรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดนพลเอกนวลคุณหญิงบานชื่นจันทร์ตรี

นายนอรดีน เจะแล สหกรณ์จังหวัดสงขลา กล่าวว่า กรมส่งเสริมสหกรณ์ได้กำหนดให้มีการจัดโครงการประกวดการบันทึกรายงานการประชุม และการบันทึกบัญชีของกิจกรรมสหกรณ์นักเรียน โรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดน และโรงเรียนส่งเสริมอิสลาม ตามพระราชดำริสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ปีงบประมาณ พ.ศ. 2563 โดยได้มีการส่งเสริมในเรื่องของการแนะนำนักเรียนให้มีความรู้ ความเข้าใจ และมีทักษะในเรื่องการบันทึกรายงานการประชุม และการบันทึกบัญชี ซึ่งสามารถนำไปใช้ในชีวิตประจำวันได้ในอนาคต รวมทั้งเป็นการสร้างขวัญและกำลังใจแก่นักเรียนที่ปฏิบัติงานในกิจกรรมสหกรณ์นักเรียนเพื่อโรงเรียนนำแนวทางของสหกรณ์ไปประยุกต์ใช้ในการดำเนินงานกิจกรรมสหกรณ์นักเรียน

ศิริลักษณ์ แคล้วคลาด/ข่าว/ภาพ

สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสงขลา