เตรียมพร้อมจัดมหกรรมสงขลาเมืองกีฬา ดันเป็นส่วนหนึ่งในการส่งเสริมเศรษฐกิจและการท่องเที่ยว


27 ส.ค. 2563

คณะกรรมการกีฬาจังหวัดสงขลา ประชุมครั้งที่ 2/2563 เตรียมพร้อมจัดมหกรรมสงขลาเมืองกีฬา “Songkhla Sports City” และมหกรรมกีฬาชิงแชมป์ จังหวัดสงขลาประจำปี 2563


(27 ส.ค.63) ณ ห้องประชุม สำนักงาน กกท.จังหวัดสงขลา สนามกีฬาติณสูลานนท์ จังหวัดสงขลา นายอำพล พงศ์สุวรรณ รองผู้ว่าราชกาจังหวัดสงขลาเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการกีฬาจังหวัดสงขลา ประชุมครั้งที่ 2/2563 โดยมีคณะกรรมการฯเข้าร่วมประชุมครบทุกฝ่าย นายพิทักษ์ สุวรรณวงค์ เลขาธิการสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดสงขลา ได้แจ้งให้ที่ประชุมได้รับทราบถึงวาระสำคัญเกี่ยวกับกิจกรรมด้านการกีฬาที่เกี่ยวข้องกับจังหวัดสงขลา ดังนี้ การกีฬาแห่งประเทศไทย กระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา แจ้งเลื่อนการแข่งขันกีฬาในระดับชาติ คือ การแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 47 การแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 36 และการแข่งขันกีฬาอาวุโสแห่งชาติ ครั้งที่ 3

ในส่วนของสำนักงานการกีฬาแห่งประเทศไทย ภาค 4 ได้มอบหมายให้จังหวัดสงขลา เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 37 รอบคัดเลือกภาค 4 เพื่อคัดเลือกตัวแทนนักกีฬา 14 จังหวัดภาคใต้ เข้าร่วมการแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 37 ระดับประเทศ ณ จังหวัดพัทลุง นอกจากนี้ได้แจ้งให้ทราบถึงมาตรการในการจัดการแข่งขันกีฬามวย เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดโรคโควิด-19 ตามมาตรการที่รัฐบาลกำหนด รวมถึงได้แจ้งให้ทราบถึงการจัดการแข่งขันกีฬานักเรียน นักศึกษาและประชาชนจังหวัดสงขลาประจำปี 2564 ด้วย

ในส่วนแผนการดำเนินงานพัฒนากีฬาจังหวัดสงขลา ได้มีการวางแผนกิจกรรมประจำปีไว้ อาทิ กิจกรรมเสวนายามเช้า “คนกีฬา” , ตลาดนัดกีฬา-ตลาดนัดสุขภาพ ,นักกีฬาเพื่อความเป็นเลิศ “ปั้นดินให้เป็นดาว” , เปิดศูนย์กีฬาชนิดต่างๆ , เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันระดับนานาชาติและระดับโลก เป็นต้น นอกจากนี้ การจัดมหกรรมกีฬาเมืองกีฬา Songkhla Sports City” และมหกรรมกีฬาชิงแชมป์ จังหวัดสงขลาประจำปี 2563 ได้มีการกำหนด พิธีเปิดเมืองกีฬา Songkhla Sports City” และมหกรรมกีฬาฯในวันพุธที่ 23 กันยายน 2563 ณ สนามกีฬาติณสูลานนท์ จังหวัดสงขลา โดยจัดแถลงข่าวในเวลา16.00 น. และพิธีเปิดรวมพลคนกีฬา และผู้รักการออกกำลังกาย และเล่นกีฬา ในเวลา 17.10 น.

นอกจากเรื่องข้างต้นแล้วที่ประชุมได้ร่วมพิจารณา กิจกรรมการแข่งขันจักรยาน “รายการ Songkhla Criterium 2020 ต้านภัยโควิด-19” และแผนงานเตรียมการจัดการแข่งขันกีฬาของจังหวัด จำนวน 2 รายการ คือ จักรยานชิงแชมป์ประเทศไทย สนามที่ 1 ช่วงเดือนมกราคม 2564 และจักยาน Tour of Thailand ช่วงเดือนเมษายน 2564 เพื่อพิจารณาเส้นทางในการดำเนินกิจกรรม ประเภทการจัดการแข่งขันฯ และรางวัลสำหรับการแข่งขันในแต่ละประเภท

ภาพ อรรคพงษ์/จิรพัฒน์
ข่าว กฤชกรรณ์ชัย บัวดำ
สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสงขลา