​ผู้ว่าฯ ประชุมคณะกรรมการขับเคลื่อนไทยไปด้วยกันเน้นปัญหาในระดับพื้นที่เร่งด่วน


29 ส.ค. 2563

ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา ประชุมคณะกรรมการขับเคลื่อนไทยไปด้วยกันระดับจังหวัด ครั้งที่ 1/2563 เพื่อร่วมกันพิจารณาประเด็นปัญหาในระดับพื้นที่ที่เป็นความเดือดร้อนเร่งด่วน สู่การแก้ไขแบบบูรณาการ ให้เกิดผลสัมฤทธิ์อย่างเป็นรูปธรรม

(28 ส.ค. 63) ที่ห้องประชุม 1 ศาลากลางจังหวัดสงขลา นายจารุวัฒน์ เกลี้ยงเกลา ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการขับเคลื่อนไทยไปด้วยกันระดับจังหวัด ครั้งที่ 1/2563 เพื่อร่วมกันพิจารณาประเด็นปัญหาในระดับพื้นที่ที่เป็นความเดือดร้อนเร่งด่วน สู่การแก้ไขแบบบูรณาการให้เกิดผลสัมฤทธิ์อย่างเป็นรูปธรรม โดยมีนายวรณัฏฐ์ หนูรอต ปลัดจังหวัดสงขลา นายเสฐียรพงษ์ แก้วเพชร ผู้อำนวยการกลุ่มยุทธศาสตร์และข้อมูลเพื่อการพัฒนาจังหวัด พร้อมด้วยคณะกรรมการขับเคลื่อนไทยไปด้วยกันระดับจังหวัด ประกอบด้วย หัวหน้าส่วนราชการประจำจังหวัด องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นท้องถิ่น หน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน ปราชญ์ชาวบ้าน ตลอดจนเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วม

นายจารุวัฒน์ เกลี้ยงเกลา ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา กล่าวว่า คณะกรรมการขับเคลื่อนไทยไปด้วยกันระดับจังหวัด มีหน้าที่ในการติดตาม รับฟัง และแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนเร่งด่วนในจังหวัด และจัดให้มีการตอบสนองความต้องการของประชาชนในจังหวัดให้เกิดผลสัมฤทธิ์อย่างเป็นรูปธรรม มีการบูรณาการทำงานร่วมกับทุกภาคส่วนในพื้นที่อย่างเป็นระบบ เพื่อแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของประชาชน สร้างความตระหนักรู้ ความเข้าใจแก่ประชาชน ให้เห็นความจำเป็นในการร่วมกันขับเคลื่อนการพัฒนาประเทศ รวมทั้งเพื่อประสานการปฏิบัติและติดตามประเมินผลการแก้ไขปัญหาความเดือดร้อน และการขับเคลื่อนการพัฒนาประเทศ เพื่อตอบสนองความต้องการของประชาชน

สำหรับการหารือครั้งนี้ ที่ประชุมได้มีการนำประเด็นปัญหาที่เป็นความเดือดร้อนหรือความจำเป็นเร่งด่วนเข้าสู่ที่ประชุม เพื่อร่วมกันพิจารณาและหาแนวทางการแก้ไข ประกอบด้วย ด้านโครงสร้างพื้นฐาน มีการนำเสนอประเด็นปัญหาเรื่องของ การคมนาคมติดต่อสื่อสาร ระบบระบายน้ำ อาคารสิ่งปลูกสร้างและโครงสร้างพื้นฐานอื่นๆ, ด้านการเกษตร มีการนำเสนอประเด็นปัญหาในเรื่องราคาผลผลิตทางการเกษตรตกต่ำ ตลาดสินค้าเพื่อการเกษตรและการส่งเสริมการแปรรูปผลผลิตทางการเกษตร, ด้านทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม มีการนำเสนอประเด็นปัญหาในเรื่อง คุณภาพดิน น้ำ ป่าไม้ ขยะ น้ำท่วมขังและการใช้ประโยชน์ที่ดิน

ส่วนด้านส่งเสริมอาชีพและการพัฒนาคุณภาพชีวิต มีการนำเสนอประเด็นปัญหาเรื่องของหนี้นอกระบบ การมีงานทำ การจัดหาตลาดจำหน่ายสินค้า การส่งเสริมอาชีพและการศึกษา, ด้านสาธารณสุข มีการนำเสนอประเด็นปัญหาเรื่องโรคติดต่อ โรคเรื้อรัง ความปลอดภัยในการทำงานและการช่วยเหลือผู้ป่วยและด้านความมั่นคง มีการนำเสนอประเด็นเรื่องของยาเสพติด ความไม่ปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินและการพนัน เป็นต้น ซึ่งทุกประเด็นได้มีการเสนอแนะแนวทางเพื่อแก้ไขปัญหาให้เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ

ศิริลักษณ์ แคล้วคลาด /ข่าว/ภาพ
สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสงขลา