​พร้อมจัดอะเมซิ่งสะเดาไบค์วีค ปรับโฉมใหม่เน้นกระตุ้นท่องเที่ยวชายแดน 4-5 ก.ย.นี้


30 ส.ค. 2563

งานไบค์วีคสะเดา ครั้งที่ 10 ปรับรูปโฉมใหม่เน้นดูดชาวไทยและส่งเสริมการท่องเที่ยวในเส้นทางสายประวัติศาสตร์ วัดถ้ำตลอด อุโมงค์เขาน้ำค้าง พร้อมเชิญชวนไบค์เกอร์และนักท่องเที่ยวมาร่วมกิจกรรมกัน 4-5 ก.ย.นี้ ที่ด่านนอก สะเดา สงขลา


(29 ส.ค.63) ที่บริเวณลานหน้าพระพิฆเนศฯ บ้านด่านนอก ต.สำนักขาม อ.สะเดา จ.สงขลา นายณัฎฐ์ชนน ศรีก่อเกื้อ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรเขต 7 จังหวัดสงขลา พรรคภูมิใจไทย นางสาวมัณฑนา ภูธรารักษ์ ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานหาดใหญ่ นายประพันธุ์ ศรีสุวรรณ ปลัดฯปฏิบัติหน้าที่นายกอบจ.สงขลา นายเกชา เบญจคาร นายกเทศมนตรีตำบลสำนักขาม ผู้แทนจากโรงพยาบาลปาดังเบซาร์ ผู้บริหารบริษัทในเครือ MBI ด่านนอก และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จัดแถลงข่าวส่งเสริมการท่องเที่ยวเอาใจไบค์เกอร์ จัดแรลลี่บิ๊กไบค์ Amazing Sadao Bike Week 2020 มุ่งหวังช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจยุค New normal

โดยการจัดงาน Amazing Sadao Bike Week 2020 ครั้งนี้เป็นการครบรอบ10 ปี ของการจัดงาน Sadao Border Bike Week ที่เป็นงานของกลุ่มคนรักบิ๊กไบค์ 2ล้อระหว่างประเทศไทย และมาเลเซีย รวมถึงกลุ่มคนรักรถบิ๊กไบค์ทั้งหลาย แต่เนื่องด้วยสถานการณ์โควิด-19 ที่ต้องทำให้ประเทศต้องปิด และชาวต่างชาติไม่สามารถเข้ามาในประเทศไทยได้ จึงได้ใช้ชื่อเป็น Amazing Sadao Bike Week 2020 ซึ่งจะจัดกันขึ้นเพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยวเชิงเศรษฐกิจบ้านเมืองในช่วงที่กำลังวิกฤต เป็นการกระตุ้นการท่องเที่ยวสำหรับคนที่มีใจรักและชื่นชอบในการขับขี่มอเตอร์ไซค์ โดยเฉพาะมอเตอร์ไซค์ขนาดใหญ่ big bike เป็นกิจกรรมที่สามารถส่งเสริมการท่องเที่ยวได้เป็นอย่างดี

การจัดกิจกรรมในครั้งนี้ จะมีคาราวานบิ๊กไบค์มากกว่า 100 คัน มารวมตัวกัน ในวันที่ 4-5 กันยายน 2563 ณ ลานพระพิฆเนศวร์ ด่านนอก สะเดา โดยจะมีการรวมตัวกันไปบำเพ็ญประโยชน์และท่องเที่ยวที่วัดถ้ำตลอด อำเภอสะบ้าย้อย และอุโมงค์ประวัติศาสน์เขาน้ำค้าง อำเภอนาทวี จังหวัดสงขลา ตกเย็นก็พากันกลับมายังหน้าลานพระพิฆเนศฯ เพื่อมารวมกลุ่มสำหรับกิจกรรมกลางคืน โดยจะเป็นการโชว์รถ การแสดงบนเวทีของเหล่าศิลปินที่มาเยือน และกิจกรรมให้ร่วมสนุกอีกมากมายภายในงาน

ทางการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เทศบาลตำบลสำนักขาม บริษัทในเครือmbi และ หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จึงขอฝากประชาสัมพันธ์ ให้กับกลุ่มคนรัก big bike และ ผู้ที่สนใจเข้าชมความสวยงามของรถ big bike สามารถเข้าชมได้ พร้อมร่วมกิจกรรมต่างๆ ได้ฟรีในวันที่ 4-5 ก.ย.นี้ เวลา 16.00 น.เป็นต้นไป