​เทศกาลอาหารสองทะเล จากยกเลิกประมูลแต่ยังจัดงานสู่ดราม่าเวทีนางงาม


1 ก.ย. 2563

เทศกาลอาหารสองทะเล ถือเป็นงานหลักประจำปีของเทศบาลนครสงขลาที่จัดขึ้นมาอย่างต่อเนื่องถึง 20 ครั้ง และเป็นครั้งที่ 21 ในปีนี้ แต่งานครั้งนี้กลับมีปัญหาให้กล่าวขานกันมากมาย

ปกติงานจะจัดในช่วงเดือนพฤษภา-มิถุนา แต่ปีนี้เจอโควิดเลยเลื่อนการจัดงานมาเป็นปลายสิงหาถึงต้นกันยาแทน หลังจากเทศบาลนครสงขลาเปิดประมูลงานและได้ผู้ชนะในเดือนกรกฎา ก็มามีประเด็นอีกรอบเมื่อเทศบาลนครสงขลา ประกาศยกเลิกการประมูลโดยให้เหตุผลว่า "ไม่มีงบประมาณ" หนังสือดังกล่าวลงนามวันที่ 6 สิงหา

แต่เป็นมิติใหม่ของการยกเลิกประมูลงานเพราะยกเลิกแต่ยังมีการจัดงาน จนนำไปสู่การฟ้องร้องของผู้ชนะการประมูลที่เป็นข่าวในหลายสื่อไปแล้ว งานเทศกาลอหารสองทะเล ถูกจัดต่อโดยเทศบาลบอกว่าเอกชนเป็นผุ้จัดการเองทั้งหมดไม่มีการใช้งบของเทศบาลเลย แต่ยังใช้ชื่องานเทศกาลอาหารสองทะเล เพื่อให้เมืองสงขลามีความคึกคักด้านการท่องเที่ยวอะไรประมาณนี้

ถ้าดูจากป้ายงานเที่ยวนี้จะเห็นว่าไม่มีโลโก้หน่วยงานรัฐในป้ายเลย งานจัดระหว่างวันที่ 22 ส.ค.-2 ก.ย.63 ซึ่งงานก็จัดไม่แตกต่างจากปีอื่นๆ ผู้คนก็ไปเที่ยวกันมากมาย มีการแสดงของศิลปินดารามากมาย และไฮไลท์ของงานทุกปีคือ การประกวดนางสาวสมิหลา ซึ่งปีนี้ก็มีการจัดในคืนวันที่ 30-31 สิงหาคม

ดราม่าในคืนวันตัดสินนางงามรอบสุดท้าย การคัดเลือกผู้เข้ารอบ 5 คนจาก 10 คนสุดท้าย ซึ่งผู้ตกรอบไม่พอใจคำตัดสินและขอดูผลคะแนนจากกรรมการ ซึ่งหากใครได้ดูคลิป ได้ติดตามจากช่องทางต่างๆ ส่วนใหญ่มองไปที่การตัดสินว่าไม่โปร่งใส ไม่มีผลคะแนนที่ชัดเจนมาแสดงเมื่อนางงามขอดู จนนำไปสู่บทสรุปว่า "ไม่มีการตัดสินการประกวดในครั้งนี้"

ซึ่งเป็นประเด็นดราม่าและเป็นข่าวในหลายสื่อของวันนี้ ดูแล้วน่าจะกระทบต่อภาพลักษณ์การท่องเที่ยวของสงขลาบ้างไม่มากก็น้อย และคืนนี้ 1 ก.ย.ยังมีคอนเสิร์ตเจนนี่ ได้หมดถ้าสดชื่น จะเป็นประเด็นกันต่ออีกวันหรือไม่ เหมือนจะน่าสนใจจริงๆ ลองติดตามกันดูครับ