​ผู้ว่าฯ นำคณะร่วมพิธีประกาศเมืองไมซ์ซิตี้ใหม่ และรับมอบโล่ไมซ์ซิตี้อย่างเป็นทางการ


2 ก.ย. 2563

ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา นำคณะร่วมพิธีประกาศเมืองไมซ์ซิตี้ใหม่ และรับมอบโล่ไมซ์ซิตี้อย่างเป็นทางการ 7 จังหวัด ในงานเปิดโครงการ“จัดงานทั่วไทย ภูมิใจช่วยชาติ (Thailand MICE United)”


(2 ก.ย. 63) นายจารุวัฒน์ เกลี้ยงเกลา ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา พร้อมด้วย นายอำพล พงศ์สุวรรณ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา นำคณะเข้าร่วมพิธีประกาศเมืองไมซ์ซิตี้ใหม่ และรับมอบโล่ไมซ์ซิตี้อย่างเป็นทางการ 7 จังหวัด ในการประชุมสัมมนาเพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันและสร้างเครือข่ายไมซ์ในประเทศ และงานเปิดโครงการ “จัดงานทั่วไทย ภูมิใจช่วยชาติ (Thailand MICE United)” ณ Royal Paragon Hall ชั้น 5 ศูนย์การค้าสยามพารากอน ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 1-3 กันยายน 2563 โดยมีนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข เป็นประธานในพิธีเปิด

นายจารุวัฒน์ เกลี้ยงเกลา ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา กล่าวว่า จังหวัดสงขลาเป็นหนึ่งในเมืองไมซ์ซิตี้แห่งใหม่ของประเทศไทย ซึ่งการได้รับแต่งตั้งให้เป็นไมซ์ซิตี้ นับเป็นสัญลักษณ์สำคัญในการร่วมผลักดันให้จังหวัดสงขลาสู่การเป็นศูนย์กลางการจัดงานไมซ์นานาชาติที่เข้มแข็งด้วยการใช้ MICE Business Model ยกระดับศักยภาพการค้าและการลงทุนทั้งในสงขลาและพื้นที่เชื่อมโยงสู่การเป็นจุดหมายปลายทางการจัดประชุม งานแสดงสินค้า และอีเวนต์นานาชาติของภูมิภาคต่อไป

ทั้งนี้ ด้วยความเข้มแข็งและความร่วมมือของหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน รวมถึงองค์กรภาคการค้า การลงทุน สมาคมธุรกิจที่เกี่ยวข้อง และผู้ประกอบการในระบบนิเวศไมซ์ทั้งหมดในการร่วมผลักดันจังหวัดสงขลาสู่การเป็นเมืองไมซ์ซิตี้ จังหวัดที่ 6 ของประเทศไทยอย่างเป็นทางการ

ศิริลักษณ์ แคล้วคลาด/ข่าว สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสงขลา