"​นิพนธ์" เช็คความพร้อมสวนสาธารณะเมืองสงขลาพร้อมเชื่อมโยงสนามติณสูลานนท์


5 ก.ย. 2563

"นิพนธ์" นำทีม อบจ.สงขลา เช็คความพร้อมสวนสาธารณะเมืองสงขลา ให้เร่งเปิดใช้โดยเร็วชูเป็นสถานที่ท่องเที่ยวแห่งใหม่ พร้อมเชื่อมโยงกับสนามติณสูลานนท์ ที่มีมาตรฐานระดับสากลช่วยส่งเสริมการท้องเที่ยวและกีฬาของจังหวัดสงขลา


เมื่อวันที่ 3 กันยายน 2563 นายนิพนธ์ บุญญามณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย(มท.2) นำคณะเจ้าหน้าที่องค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมถนนทางลอดอุโมงค์ ของสวนสาธารณะแห่งใหม่ขององค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา ซึ่งเชื่อมต่อกับสนามกีฬาติณสูลานนท์ โดยเมื่อครั้งดำรงตำแหน่งนายก อบจ.สงขลา นั้นได้สั่งให้กองช่าง องค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา ทำการก่อสร้างทางลอดอุโมงค์ขึ้น เพื่อให้ประชาชนทั่วไป รวมถึงนักท่องเที่ยวสามารถเดินเชื่อมต่อระหว่างสวนสาธารณะเมืองสงขลา(แห่งใหม่) และสนามกีฬาติณสูลานนท์ได้สะดวกมากขึ้นโดยไม่ต้องเดินข้ามถนน

และจะเป็นประโยชน์อย่างยิ่งสำหรับประชาชนทั่วไปที่มาออกกำลังกายในช่วงเวลาเย็น พร้อมกับได้ชมความสวยงามของสวนสาธารณะแห่งใหม่ ที่มีความพร้อมในการรองรับนักท่องเที่ยว ไม่ว่าจะเป็นสนามเด็กเล่น ลู่วิ่งยางโดยรอบสวนสาธารณะ และสนามหญ้าเทียมขนาดใหญ่ภายในสวนสาธารณะเพื่อการท่องเที่ยว เชื่อมกับสนามกีฬาติณสูลานนท์ ที่ขณะนี้ถือเป็นสนามกีฬาที่ได้รับการรับรองมาตราฐานจากฟุตบอลนานาชาติ หรือฟีฟ่า ให้เป็นสนามกีฬาที่สามารถใช้จัดการแข่งกีฬาระดับนานาชาติได้ รวมถึงการการติดตั้งลู่วิ่งยางสังเคราะห์ ที่มีมาตรฐานระดับสากล เพื่อการใช้ประโยชน์ในสวนสาธารณะอีกด้วย

จากนั้นได้ตรวจเยี่ยมความคืบหน้าของการก่อสร้างสระว่ายน้ำขนาด 50 เมตร ของ อบจ.สงขลา ซึ่งขณะนี้ยังอยู่ในระหว่างการก่อสร้าง โดยเมื่อวันที่ 21 มิ.ย. 63 ที่ผ่านมา โดยนายนิพนธ์ ได้เดินทางมาเป็นประธานการวางศิลาฤกษ์การก่อสร้างด้วยตนเอง

มท. กล่าวว่า "ตนได้กำชับไปยังผู้บริหารของ อบจ.สงขลาและเจ้าหน้าที่ผู้รับผิดชอบ ได้คำนึงและตระหนักถึงความคุ้มค่าของงบประมาณที่ได้รับการจัดสรร โดยขอให้การดำเนินการก่อสร้างในส่วนสนามกีฬาติณสูลานนท์ และสวนสาธารณะแห่งใหม่ นั้นเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพเพื่อให้พี่น้องประชาชนจะได้ใช้ประโยชน์เพื่อการออกกำลังกาย รวมทั้งจะเป็นสถานที่อีกแห่งหนึ่งที่ช่วยเสริมการท่องเที่ยวของจ.สงขลาได้อีกด้วย"