สงขลา จัดใหญ่ Hatyai Hard Sale 2020 ลดสุดแรงกระตุ้นท่องเที่ยวตลอดเดือนกันยายน


5 ก.ย. 2563

จังหวัดสงขลา จัดใหญ่ Hatyai Hard Sale 2020 กระตุ้นเศรษฐกิจ ส่งเสริมการค้า การลงทุน และการท่องเที่ยวของจังหวัดสงขลา 1 ถึง 30 กันยายน 63

(4 ก.ย.63) ที่ ลานกิจกรรม ชั้น1 ศูนย์การค้าเซนทรัลเฟสติวัลหาดใหญ่ นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เปิดงาน Hatyai Hard Sale 2020 โดยมีนายจารุวัฒน์ เกลี้ยงเกลา ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา พร้อมด้วยนายอำพล พงศ์สุวรรณ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา นายกวิศพงษ์ สิริธนนนท์สกุล ประธานหอการค้าจังหวัดสงขลา รวมถึงหัวหน้าส่วนราชการ และประชาชนเข้าร่วม จำนวนมาก


สำหรับงาน Hatyai Hard Sale 2020 กำหนดจัดตลอดทั้งเดือนตั้งแต่วันที่ 1 – 30 กันยายน โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดสงขลา ซึ่งจัดกิจกรรมดังกล่าวให้เป็นเทศกาลลดราคาสินค้าประจำปีของอำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา ในช่วงเดือนกันยายนซึ่งเป็นช่วง Low Season ให้เป็นที่รับรู้แก่นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ เพื่อซื้อสินค้าในช่วงนอกฤดูกาลท่องเที่ยวมากขึ้น

กระตุ้นเศรษฐกิจและส่งเสริมการค้า การลงทุน และการท่องเที่ยวของจังหวัดสงขลา โดยบูรณาการร่วมกันระหว่างภาครัฐ และภาคเอกชนให้เข้ามามีส่วนร่วมในการพัฒนาเศรษฐกิจ บริการของจังหวัดสงขลา และเพื่อช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจหลังจากวิกฤติโควิด-19 นอกจากนี้ยังเป็นการสร้างภาพลักษณ์การจัดงาน Hatyai Hard Sale ให้เป็นงานประจำปีของจังหวัดสงขลา โดยจัดในเดือนกันยายนของทุกปี ให้อยู่ในความทรงจำของประชาชนและนักท่องเที่ยว ได้รับการสนับสนุนจากหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน และผู้ประกอบการต่อไป อีกด้วย

สำหรับวันนี้ กำหนดจัดพิธีเปิดงาน Hatyai Hard Sale 2020 ซึ่งได้มีการจำลองสถานประกอบการบางส่วนที่เข้าร่วมโครงการฯ มาแสดงสินค้าและบริการ ทั้ง 10 หมวด ซึ่งกำหนดจัดออกบูธร้านอาหาร ภายใต้ “หาดใหญ่ทัวร์ตัวแตก” จำนวน 80 บูธ ระหว่างวันที่ 3 – 6 กันยายน 2563 และตั้งแต่วันที่ 1 - 30 กันยายน 2563 สถานประกอบการแต่ละแห่งจะมีส่วนลดราคาพิเศษภายในสถานประกอบการนั้น ๆ บรรยากาศช่วงเดือนกันยายนก็จะเป็นเทศกาลลดสินค้าราคาพิเศษจังหวัดสงขลาเรามีความคึกคักมากยิ่งขึ้น

ทั้งนี้ มีความพิเศษกว่าในปีอื่น ๆ ซึ่งได้มีการจัดแพ็คเก็จ “ทัวร์ตัวแตก”เพื่อช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวในพื้นที่หาดใหญ่และจังหวัดสงขลา เพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศที่พักอาศัยอยู่ในประเทศ ให้เข้ามาในช่วง Low Season ให้มากขึ้น โดยสถานประกอบการ ห้างร้าน ร่วมกันจัดโปรโมชั่นส่วนลดภายในห้างร้าน ซึ่งสินค้าต่างๆ จะมีทั้งในส่วน ฝของที่พัก โรงแรม ห้องพักราคาพิเศษ ตั๋วเครื่องบินราคาพิเศษ ร้านค้า ร้านอาหาร และภัตตาคารชื่อดังในพื้นที่ โปรโมชั่นโรงภาพยนตร์ ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ธุรกิจยานยนต์และอื่นๆ อีกมากมาย

ฟารีด้า รอดกุบ /ภาพ-ข่าว สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสงขลา