​อธิบดีปภ.เปิดการอบรมให้ความรู้เกี่ยวกับการบริหารจัดการศูนย์พักพิงชั่วคราวพื้นที่ติดชายทะเล


8 ก.ย. 2563

อธิบดีกรม ปภ.เปิดการอบรมให้ความรู้เกี่ยวกับการบริหารจัดการศูนย์พักพิงชั่วคราว และพบปะผู้ปฎิบัติงานในพื้นที่ที่มีการสร้างศูนย์พักพิงชั่งคราวสำหรับผู้ประสบภัยในจังหวัดที่มีพื้นที่ติดทะเล 7 จังหวัด


(8 ก.ย. 63) ที่โรงแรมหาดใหญ่พาราไดซ์ โฮเทล แอนด์ รีสอร์ท จังหวัดสงขลา นายชยพล ธิติศักดิ์ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เป็นประธานเปิดการอบรมให้ความรู้เกี่ยวกับการบริหารจัดการศูนย์พักพิงชั่วคราว เป็นส่วนหนึ่งของการเตรียมความพร้อมรับมือสาธารณภัยต่างๆ ในการบริหารจัดการสาธารณภัยที่ต้องมีการเตรียมแผนรับมือต่อจากการอพยพในภาวะฉุกเฉิน

ซึ่งนับเป็นพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวที่ทรงพระราชทานพระราชทรัพย์บริจาคในการสร้างศูนย์พักพิงชั่วคราวสำหรับผู้ประสบภัยในจังหวัดที่มีพื้นที่ติดทะเล 7 จังหวัด จำนวน 12 แห่ง ประกอบด้วยจังหวัดนครศรีธรรมราช 4 แห่ง จังหวัดชุมพรและจังหวัดสุราษฎร์ธานี จังหวัดละ 2 แห่ง จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ สงขลา ปัตตานี และจังหวัดนราธิวาส จังหวัดละ 1 แห่ง โดยมี นายจารุวัฒน์ เกลี้ยงเกลา ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา นายมาหะมะพีสกรี วาแม ผอ.ศูนย์ ปภ.เขต 12 สงขลา นายเชาวลิต นิฒรรัตน์ หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดสงขลา หัวหน้าสำนักงาน ปภ.จังหวัดในเขตพื้นที่ความรับผิดชอบ ร่วมเป็นเกียรติในพิธีเปิด และนายศิวกร บัวป้อง ผู้อำนวยการกองช่วยเหลือผู้ประสบภัย กล่าวรายงาน และรายงานความคืบหน้าการก่อสร้างศูนย์พักพิงชั่วคราว

สำหรับผู้เข้ารับการอบรมในครั้งนี้ ประกอบด้วย เจ้าหน้าที่ ศูนย์ ปภ.เขต สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัด รวมสาขา สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัด ที่ทำการปกครองจังหวัด สำนักงานท้องถิ่นจังหวัด องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในพื้นที่ จำนวน 12 แห่ง และประธานกรรมการประสานงานศูนย์อาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือนจังหวัดสงขลา จำนวน 62 คน ซึ่งโครงการดังกล่าวฯ จัดขึ้นระหว่างวันที่ 8-11 กันยายน 2563

จันจิรา บัวน้อย ภาพ/ข่าว
ศูนย์ ปภ.เขต 12 สงขลา