เครือข่ายจะนะรักษ์ถิ่น ยื่นคัดค้านการเปลี่ยนผังเมืองรวมจะนะ


10 ก.ย. 2563

ศูนย์ดำรงธรรมร่วมรับฟังปัญหาความต้องการของพี่น้องประชาชน

(วันพุธที่ 10 กันยายน 2563) เวลา 10.30 น. ณ ชั้น 1 ศาลากลางจังหวัดสงขลา (หลังใหม่) นายรุ่งโรจน์ และสุบ ผู้อำนวยการกลุ่มงานศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดสงขลา ร่วมรับฟังปัญหาความเดือดร้อนของกลุ่มเครือข่ายจะนะรักษ์ถิ่น นำโดย นางไซหนับ ยะหมัดยะ กับเครือข่ายร่วม 20 คน มายื่นหนังสือถึงอธิบดีกรมโยธาธิการและผังเมือง เกี่ยวกับการดำเนินการปรับปรุงผังเมืองรวมชุมชนจะนะ โดย นายผดุงเดช ลือปิยะพาณิชย์ โยธาธิการและผังเมืองจังหวัดสงขลา พร้อมทีมงาน มารับหนังสือร้องเรียนดังกล่าว

สำหรับเครือข่ายจะนะรักษ์ถิ่น เป็นกลุ่มประชาชนในพื้นที่อำเภอจะนะ ที่ได้ติดตามและใช้สิทธิมีส่วนร่วมในการวางและจัดทำผังเมืองรวมชุมชนจะนะมาโดยตลอด เห็นว่าการปรับปรุงการใช้ประโยชน์ในที่ดินข้างต้นกระทบต่อสิทธิประชาชนและชุมชนอันเป็นสาระสำคัญ โดยเฉพาะด้านสิ่งแวดล้อมและสุขภาพในพื้นที่เขตชนบทเกษตรกรรมและชายฝั่งทะเลที่อุดมสมบูรณ์ และขอคัดค้านการนำรายงานการประชุมรับฟังความคิดเห็น เมื่อวันที่ 11 กรกฎาคม 2563 ของ ศอ.บต. มาประกอบการปรับปรุงผังเมือง

ทั้งนี้ ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดสงขลาถือโอกาสในการร่วมรับฟังการสะท้อนปัญหา และข้อกังวลเรื่องผลกระทบต่าง ๆ พบปะและพูดคุยกับเครือข่าย ฯ เพื่อนำข้อมูลและความคิดเห็นอื่น ๆ มาประกอบการพิจารณาดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไป

การยื่นหนังสือเป็นไปด้วยความสงบและเรียบร้อย ใช้ระยะเวลาในการชี้แจงทำความเข้าใจ ประมาณ 30 นาที จึงได้แยกย้ายกันเดินทางกลับ ในเวลา 11.00 น.

“บริการด้วยใจ คนไทยยิ้มได้”