​จังหวัดสงขลา จัดการแข่งขันกีฬาสมานฉันท์ 5 จังหวัดชายแดนใต้


16 ก.ย. 2563

จังหวัดสงขลา จัดการแข่งขันกีฬาสมานฉันท์ 5 จังหวัดชายแดนใต้ ครั้งที่ 5 ประจำปี 2563 เพื่อส่งเสริมให้เยาวชน ประชาชนใน 5 จังหวัดชายแดนภาคใต้ รู้จักใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ และให้เยาวชนมีน้ำใจเป็นนักกีฬา รู้แพ้ รู้ชนะ รู้อภัย

( 14 ก.ย.63 ) ณ อาคารศูนย์ฝึกกีฬาและกิจการนักศึกษา มหาวิทยาลัยหาดใหญ่ อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา นายอำพล พงศ์สุวรรณ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เป็นประธานเปิดการจัดการแข่งขันกีฬาสมานฉันท์ 5 จังหวัดชายแดนใต้ ครั้งที่ 5 ประจำปี 2563 โดยมีนายพรรณภพ อุ่นเสียม ผู้อำนวยการสำนักงานการกีฬาแห่งประเทศไทยภาค 4 พร้อมด้วยผู้อำนวยการสำนักงานการกีฬาแห่งประเทศไทยจังหวัดยะลา จังหวัดปัตตานี จังหวัดนราธิวาส จังหวัดสงขลา จังหวัดสตูล คณะกรรมการจัดการแข่งขันกีฬาสมานฉันท์ 5 จังหวัดชายแดนใต้ นักกีฬา เจ้าหน้าที่ใน 5 จังหวัดชายแดนใต้ กว่า 800 คน และนิสิตนักศึกษามหาวิทยาลัยหาดใหญ่ เข้าร่วมในพิธีเป็นจำนวนมาก

ทั้งนี้ การจัดการแข่งขันกีฬาสมานฉันท์ 5 จังหวัดชายแดนใต้ ครั้งที่ 5 ประจำปี 2563 เพื่อส่งเสริมให้เยาวชน ประชาชนใน 5 จังหวัดชายแดนใต้ มีทักษะการเล่นกีฬาที่ถูกต้อง เคารพกฎกติกาการแข่งขัน และรู้จักใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์สูงสุด เพื่อให้ประชาชนได้มามีส่วนร่วมอีกทั้งเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจของอำเภอนั้นๆ รวมถึงจังหวัดสงขลา ท่ามกลางความหวาดกลัว จากโรคระบาดจากเชื้อไวรัส โคโรนา 2019

สำหรับการแข่งขันกีฬาสมานฉันท์ 5 จังหวัดชายแดนใต้ประจําปี 2563 ได้วางแผนการจัดการแข่งขัน อย่างเป็นระบบใช้สนามแข่งขันตามมาตรฐานและใช้บุคลากรผู้ตัดสินมืออาชีพในการตัดสินสร้างความเชื่อมั่นและความบริสุทธิ์ยุติธรรมให้กับนักกีฬาทุกชนิดกีฬาและทุกคน เพื่อส่งเสริมสร้างความสัมพันธ์ของเยาวชนใน 5 จังหวัดชายแดนใต้ โดยใช้กิจกรรมกีฬาเป็นสื่อ และเพื่อสร้างความสามัคคี ในกลุ่มเยาวชนไทยพุทธและไทยมุสลิม


ฟารีด้า รอดกุบ / ภาพ อรรคพงษ์ บุญชีพ / ข่าว สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสงขลา