เรือนจำสงขลา ปล่อยตัวผู้ต้องขังที่ได้รับพระราชทานอภัยโทษ 396 ราย ท่ามกลางความปลาบปลื้มปิติยินดีแก่ญาติพี่น้อง


16 ก.ย. 2563

ทัณฑสถานบำบัดพิเศษสงขลา จัดพิธีปล่อยตัวผู้ต้องราชทัณฑ์ ที่ได้รับพระราชกฤษฎีกา พระราชทานอภัยโทษ พ.ศ. 2563 ท่ามกลางความปลาบปลื้มปิติยินดีแก่ญาติพี่น้องที่มารอรับ

วันนี้ (15 ก.ย. 63) ณ ทัณฑสถานบำบัดพิเศษสงขลา อำเภอเมือง จังหวัดสงขลา นายเพิ่มศักดิ์ สายสีทอง อธิบดีผู้พิพากษา ภาค 9 เป็นประธานในพิธีปล่อยตัวผู้ต้องราชทัณฑ์ ที่ได้รับพระราชกฤษฎีกา พระราชทานอภัยโทษ พ.ศ. 2563 จำนวน 396 ราย โดยมีนายสมพงศ์ สนิทมัจโร ผู้อำนวยการทัณฑสถานบำบัดพิเศษสงขลา หัวหน้าส่วนราชการ และเจ้าหน้าที่ในสังกัดกรมราชทัณฑ์ เข้าร่วมอย่างพร้อมเพรียง

นายสมพงศ์ สนิทมัจโร ผู้อำนวยการทัณฑสถานบำบัดพิเศษสงขลา กล่าวว่า สืบเนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทร มหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว 28 กรกฎาคม 2563 เพื่อเป็นการแสดงพระมหากรุณาธิคุณ ในพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว สมควรพระราชทานอภัยโทษแก่ผู้ต้อง ราชทัณฑ์เพื่อให้โอกาสแก่บุคคลเหล่านั้นกลับประพฤติตนเป็นพลเมืองดี อันจะเป็นคุณประโยชน์แก่ประเทศชาติสืบไป

ซึ่งทัณฑสถานบำบัดพิเศษสงขลา เป็นหน่วยงานสังกัดกรม ราชทัณฑ์ กระทรวงยุติธรรมได้ดำเนินการสำรวจผู้ต้องราชทัณฑ์ที่ได้รับพระราชกฤษฎีกา พระราชอภัยโทษปล่อยตัว พ.ศ. 2563 แล้วปล่อยตัวจำนวน 396 ราย โดยนำผู้ต้องราชทัณฑ์เหล่านั้น อบรมตามโครงการ “โคก หนอง นา แห่งน้ำใจและความหวัง ตั้งแต่วันที่ 1-14 กันยายน 2563 รวมเป็นเวลา 14 วัน เป็นไปตามเจตนารมณ์ของกรมราชทัณฑ์ เพื่อในผู้ต้องราชทัณฑ์นำความรู้ที่ได้รับจากการอบรมไปบูรณาการณ์ ดำเนินชีวิตอย่างมีปกติสุขเป็นประชาชนที่ดีต่อไป

ทั้งนี้ก่อนการปล่อยตัว ผู้ต้องราชทัณฑ์ได้กล่าวคำปฏิญาณตนว่าจะจงรักภักดีต่อชาติ พระมหากษัตริย์ และจะเป็นคนดีของสังคม จากนั้นได้ส่งตัวผู้ต้องราชทัณฑ์ที่ถูกปล่อยตัวให้กับญาติพี่น้องที่มารอรับบริเวณด้านหน้าทัณฑสถานบำบัดพิเศษสงขลา ท่ามกลางความปิติยินดีที่ได้พบหน้าและต่างซาบซึ้งในพระมหากรุณาธิคุณในพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวอย่างหาที่สุดมิได้

ศิริลักษณ์ แคล้วคลาด /ข่าว/ภาพ

สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสงขลา